Yên Bái: Tổng doanh thu các HTX ước đạt 340 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/7/2011 | 3:38:24 PM

YBĐT - Ngày 15/7, Liên minh HTX tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động Ban chỉ đạo kinh tế tập thể 6 tháng đầu năm 2011 và triển khai kế hoạch thực hiện tiêu chí 13 - xây dựng nông thôn mới.

Các HTX chế biến gỗ ván cố gắng duy trì hoạt động ổn định chờ cơ hội mới.
Các HTX chế biến gỗ ván cố gắng duy trì hoạt động ổn định chờ cơ hội mới.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Bình - Trưởng ban chỉ đạo kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các sở ban ngành, lãnh đạo các huyện, thị xã cùng đại diện 11 xã xây dựng nông thôn mới.

Trong 6 tháng đầu năm 2011, Ban chỉ đạo kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái đã tích cực chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các thành phần kinh tế tập thể xây dựng phương án sản xuất kinh doanh phù hợp, tiếp tục nâng cao nhận thức về kinh tế tập thể trong đông đảo cán bộ và nhân dân.

Toàn tỉnh hiện có 338 HTX với 43.168 xã viên, tổng số vốn điều lệ 167,5 tỷ đồng. Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm ước đạt 340 tỷ đồng, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm trước, nộp ngân sách tính đến hết tháng 5/2011 đạt 10,667 tỷ đồng, bằng 58,2% so với số thực hiện cả năm 2011.

6 tháng cuối năm 2011, Ban chỉ đạo kinh tế tập thể tỉnh tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục tuyên truyền, vận động thành lập mới 15 HTX trở lên, chú trọng thành lập các HTX dịch vụ nông nghiệp ở các xã chọn điểm xây dựng nông thôn mới, vùng cao, vùng sâu, vùng xa với các mô hình mới như HTX quản lý chợ nông thôn, HTX vệ sinh môi trường, HTX y tế...

Các HTX thành lập mới đảm bảo luật và hoạt động hiệu quả; nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX, tỷ lệ HTX khá giỏi đạt 50%; giảm số HTX yếu kém, không hoạt động xuống 10%; chỉ đạo việc thực hiện kế hoạch tỉnh giao về đào tạo cán bộ HTX, kế hoạch dạy nghề cho xã viên và người lao động trong các HTX năm 2011.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia góp ý vào kế hoạch triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới của liên minh HTX tỉnh, giúp cho đông đảo cán bộ và nhân dân hiểu rõ tầm quan trọng của Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đây là chương trình phát triển nông thôn toàn diện, bền vững với mục đích nâng cao cuộc sống vật chất và tinh thần cho cư dân nông thôn; giúp cho xã viên HTX, tổ viên tổ hợp tác, bộ máy quản lý, hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi khi thực hiện củng cố, xây dựng các HTX, tổ hợp tác hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả theo Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới.

P.V 

Các tin khác
Nông dân xã Hồng Ca (Trấn Yên) nhận giống tre măng Bát Độ về trồng. (Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Tuy mới được đưa vào trồng và mới có 30% diện tích cho thu hoạch nhưng cây măng tre Bát độ đã khẳng định được tính hiệu quả kinh tế rất cao, góp phần quan trọng xoá đói giảm nghèo trong nông nghiệp nông thôn.

Thép xây dựng không thuộc diện phải có dự trữ lưu thông bắt buộc.

Đã có 2 mặt hàng bị loại khỏi danh mục 5 mặt hàng thiết yếu có thể phải có dự trữ lưu thông bắt buộc.

Thị trường vàng trong nước đã hạ nhiệt, sau khi giá vàng thế giới giảm nhẹ trở lại từ mức kỉ lục.

Nông dân xã Phú Thịnh cấy lúa mùa.

YBĐT - Những ngày này đi dọc tuyến đường Đông hồ hay dọc các xã trên quốc lộ 70 của huyện Yên Bình đâu đâu cũng gặp cảnh nông dân tấp nập xuống đồng làm mùa chạy đua cùng thời vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục