Bộ Công Thương triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý giá cả

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/8/2011 | 8:35:17 AM

Số tiền vi phạm thu được là hơn 20 tỷ đồng, trong đó phạt vi phạm hành chính 12 tỷ đồng; trị giá hàng tịch thu 8 tỷ đồng và truy thu thuế trên 141 triệu đồng.

Ảnh: minh họa - Internet.
Ảnh: minh họa - Internet.

Trong tháng Bảy, Bộ Công Thương đã triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý giá cả; kiểm tra, kiểm soát thị trường; ngăn chặn các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, tung tin thất thiệt đối với các hàng hóa thiết yếu, đặc biệt với mặt hàng lương thực, thực phẩm, rau xanh.

Bộ cũng kiểm tra, xử lý các hành vi thu đổi ngoại tệ trái phép và niêm yết giá bằng ngoại tệ trái phép.

Thống kê từ Bộ cho thấy, trong tháng Bảy, Bộ đã kiểm tra 12.773 vụ, xử lý 6.117 vụ vi phạm, trong đó có 1.102 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu; 886 vụ sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; 3.180 vụ kinh doanh trái phép và 949 vụ vi phạm trong lĩnh vực giá.

Số tiền vi phạm thu được là hơn 20 tỷ đồng, trong đó phạt vi phạm hành chính 12 tỷ đồng; trị giá hàng tịch thu 8 tỷ đồng và truy thu thuế trên 141 triệu đồng.

(Theo TPO)

Các tin khác
Quy hoạch điện VII chú trọng phát triển nguồn điện từ năng lượng tái tạo.

Đây là dự kiến tổng vốn đầu tư cho toàn ngành điện theo sơ đồ quy hoạch điện lực quốc gia giai đoạn 2011 – 2020.

Nông dân thị trấn Nông trường Trần Phú thu hái chè.

YBĐT - Được thiên nhiên ưu đãi nhiều điều kiện thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, những năm qua, thị trấn Nông trường Trần Phú (huyện Văn Chấn) đã tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa.

Một hộ dân ở bản Nả Khắt xã Nậm Khắt (Mù Cang Chải) đang có nguy cơ bị lũ quét vẫn chưa di dời.

YBĐT - Trận lũ ngày 23/6 đã làm thiệt hại nhiều diện tích lúa, ngô, hoa màu và cuốn trôi 4 người dân ở bản Xua Long, xã Nậm Khắt (Mù Cang Chải). Để nhanh chóng khắc phục thiệt hại, giải quyết khó khăn, Đảng ủy xã Nậm Khắt đã huy động tối đa các nguồn lực và tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia ủng hộ giúp đồng bào bị thiên tai sớm ổn định cuộc sống.

YBĐT - Sau 5 năm (2006 - 2010) thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, thành phố Yên Bái đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đến cuối năm 2010 tỷ lệ hộ nghèo của thành phố giảm xuống còn 2,7%, bình quân mỗi năm giảm 1% trở lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục