Sản xuất chè xanh: Ghi ở vùng nguyên liệu

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/9/2011 | 8:38:06 AM

Trên địa bàn huyện Trấn Yên hiện có 2.200 ha chè, trong đó 600 ha được trồng cải tạo bằng các giống chè mới. Không chỉ giữ vai trò cung cấp nguyên liệu cho nhiều nhà máy chè với tổng sản lượng búp tươi từ đầu năm đến nay đạt trên 10.000 tấn búp tươi, người dân Trấn Yên đã đưa khoảng 20% số nguyên liệu búp tươi vào chế biến chè xanh các loại.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Địa bàn huyện Trấn Yên cũng đã có sự hiện diện của trên 400 trăm cơ sở chè xanh với quy mô và cách thức làm ăn khác nhau. Sự ra đời của cơ sở chế biến, cũng như việc nâng cao chất lượng vùng nguyên liệu, cách thức làm ra sản phẩm này như để nói rằng: thị trường chè xanh nội tiêu vẫn đang để ngỏ. Và chúng ta phải làm gì để chè xanh Yên Bái có thể đi vào cuộc sống thường nhật của người tiêu dùng và người làm chè có thể sống bằng cây chè trong những năm tới đây.

Quang Tuấn - Nguyễn Giang - Hồng Duyên

Các tin khác
Ô tô nhập khẩu về Việt Nam ngày càng khó

Tiếp tục đà suy giảm của tháng 7 sau khi bị siết, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 8/2011 giảm gần 20% so với tháng trước.

Tại hội thảo "Tài chính và kế toán lĩnh vực bất động sản" được tổ chức bởi Ernst & Young Việt Nam, Hiệp hội BĐS Việt Nam là đơn vị chủ trì ngày 16-9, nhiều chuyên gia cho rằng, trong năm 2011 thị trường BĐS khó có thể có những bước phục hồi mạnh mẽ khi những yếu tố quan trọng của thị trường vẫn không có sự hậu thuẫn.

YBĐT - Ngày 17/9, đồng chí Đinh La Thăng – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã lên thăm và kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông, công tác an toàn giao thông tỉnh Yên Bái.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long trao cờ thi đua của Ban chỉ đạo 127 Trung ương cho lực lượng quản lý thị trường Yên Bái.

YBĐT - Ngày 17/9, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh Yên Bái (Ban chỉ đạo 127 địa phương) đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục