Kiểm tra kết quả trồng rừng phòng hộ ở Mù Cang Chải: Tỷ lệ cây sống đạt 90%

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/9/2011 | 10:12:32 AM

YBĐT - Trong các ngày từ 26/9 đến 30/9, Sở nông nghiệp & PTNT đã tổ chức đoàn kiểm tra kết quả trồng rừng phòng hộ năm 2011 tại huyện Mù Cang Chải.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên tại 3 xã Nậm Có, Mồ Dề, Lao Chải với tổng diện tích 223,7 ha trên tổng diện tích 800 ha trồng mới năm 2011.

Qua kiểm tra cho thấy diện tích trồng nằm trong quy hoạch 3 loại rừng, loài cây trồng, mật độ trồng cơ bản đảm bảo so với hồ sơ thiết kế trồng rừng phòng hộ của đơn vị đã được phê duyệt. Tỷ lệ cây sống tại thời điểm kiểm tra của các lô đều đạt trên 90%.

Tuy nhiên, qua kiểm tra đoàn phát hiện một số diện tích nhỏ trồng lệch so với hồ sơ thiết kế và chưa đúng tỷ lệ hỗn giao giữa cây thông mã vỹ và cây sơn tra.

Đoàn đã kiến nghị UBND huyện Mù Cang Chải chỉ đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ phối hợp  với các xã tự tổ chức kiểm tra lại toàn bộ diện tích đã trồng và tổng hợp báo cáo Sở Nông nghiệp & PTNT, đôn đốc các xã chỉ đạo chăm sóc toàn bộ diện tích rừng trồng phòng hộ năm 1.

Về phía Ban quản lý rừng phòng hộ Mù Cang Chải cũng kiến nghị với đoàn công tác kiến nghị với UBND tỉnh, Bộ Nông nghiệp & PTNT cấp vốn cho diện tích đơn vị đã trồng năm 2011 và vốn đầu tư bảo vệ rừng theo Nghị quyết 30a/ NQ-CP và sớm giao kế hoạch trồng rừng năm 2012.

Anh Dũng

Các tin khác

YBĐT - Ngày 14/02/2011, Kho bạc Nhà nước Yên Bái, Cục Thuế tỉnh và các ngân hàng thương mại tỉnh Yên Bái đã ký kết văn bản thoả thuận hợp tác phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN) và uỷ quyền cho các đơn vị trực thuộc ký kết thoả thuận phối hợp thu NSNN, được chính thức triển khai từ 1/3/2011.

Ngày 29-9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có ý kiến kết luận về tình hình thực hiện Nghị định số 84/2009/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu, vấn đề mà dư luận đang quan tâm trong thời gian qua, nhất là sau khi hai Bộ Công thương, Tài chính có nhiều ý kiến tranh luận trái chiều về việc kinh doanh xăng dầu trong một hội thảo.

YBĐT - Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa qui mô lớn, cùng với tìm kiếm thị trường tiêu thụ nông, lâm sản lo đầu ra cho người nông dân sẽ là sự bảo đảm tốt nhất để huyện Văn Yên phát triển nền sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa bền vững.

YBĐT - Áp dụng trần lãi suất huy động (không quá 14% năm) và giảm lãi vay cả ngắn hạn và trung hạn là sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống ngân hàng nói chung và BIDV Yên Bái nói riêng, thể hiện quyết tâm của ngành ngân hàng trong việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục