Trấn Yên chủ động phòng chống bão lũ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/9/2011 | 7:44:07 PM

YBĐT - Trưa nay (30/9), trước diễn biến phức tạp, khó lường của cơn bão số 5, huyện Trấn Yên đã chủ động chuẩn bị ứng phó bão lũ trên địa bàn.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống bão lũ huyện Trấn Yên – Phạm Lâm Phóng cho biết: “Đến hơn 13 giờ chiều nay, những ảnh hưởng của bão số 5 đã xuất hiện trên địa bàn huyện: trời mù, gió mạnh, mưa rào từng cơn, chúng tôi đã quán triệt tinh thần chỉ đạo của Công điện số 09/CĐ–UBND của UBND tỉnh ngày 28/9/2011 về việc đối phó với cơn bão NESAT, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện Trấn Yên đã triển khai, đôn đốc các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện chủ động, ứng phó với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra”.

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Trấn Yên đã sớm triển khai phương án phòng chống lụt bão địa phương và khẩn trương tổ chức các cuộc họp ở cơ sở để đối phó với mưa lũ nhằm đề ra kế hoạch và công việc cụ thể cho việc di dời các hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng của bão lũ, đồng thời tiến hành các biện pháp khoanh vùng, chia nhỏ địa bàn và phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ theo phương châm 4 tại chỗ, đặc biệt tại các khu vực ven sông, suối, bến đò, khu vực nhà ở có taluy…

Tình hình diễn biến ảnh hưởng của cơn bão số 5 đối với địa bàn huyện Trấn Yên đến thời điểm này chưa xuất hiện những nguy cơ, nhưng với “tiền sử” là vùng “rốn lũ”, thì mọi công tác chuẩn bị và chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống bão lũ huyện rất cần thiết, kịp thời. Sự chủ động cũng như công tác chỉ đạo đối với các cơ sở trên địa bàn huyện sẽ góp phần giảm thiểu thiệt hại về hoa màu, cơ sở vật chất và tính mạng của nhân dân.

Bên cạnh đó, UBND huyện, lãnh đạo các địa phương đều có mặt 24/24 và sẵn sàng sâu sát, chủ động kiểm tra, đôn đốc cơ sở là điều cần thiết, tránh sự chủ quan trước những diễn biến bất thường của cơn bão.

Thiên Cầm – Trần Ngọc

Các tin khác
Nông dân xã Chế Cu Nha (Mù Cang Chải) chăm sóc bảo vệ lúa mùa.
(Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Là vụ sản xuất chính của huyện vùng cao, vì vậy diện tích vụ mùa luôn duy trì cao nhất - Trưởng phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn huyện Mù Cang Chải Nguyễn Thành Nho khẳng định.

Nhân dân thành phố Yên Bái nộp thuế nhà đất năm 2011.

YBĐT - Năm 2011, phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) được giao thu 9,7 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Để hoàn thành kế hoạch này, phường đã có những giải pháp tích cực.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

YBĐT - Với các chương trình: phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, trồng rừng kinh tế, mỗi năm huyện Văn Chấn đã trồng mới trên 3.000 ha rừng các loại, góp phần nâng độ che phủ của rừng đạt 51%, việc bảo vệ và phát triển vốn rừng đã góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân.

Hình minh hoạ.

Hôm nay (30/9), Nghị định 68 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 37 ban hành năm 2005 về minh bạch tài sản, thu nhập chính thức có hiệu lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục