Yên Bái: 75 nhà dân thiệt hại do ảnh hưởng bão số 5

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/10/2011 | 8:18:00 PM

YBĐT - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 5 từ đêm ngày 29/9 đến ngày 30/9 trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái đã có mưa kèm gió lốc. Lượng mưa đo được trung bình từ 21,3 mm đến 58,8 mm.

Ảnh chỉ mang tính minh họa
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Tính đến 15 giờ chiều ngày 30/9 đã có 75 nhà dân bị thiệt hại. Trong đó sập 2 nhà dân tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên và xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn; làm tốc mái 70 nhà (xã Tân Hợp 30 nhà; Phong Dụ Hạ 2 nhà; xã An Phú huyện Lục Yên 11 nhà hư hại nhẹ, Văn Chấn 27 nhà).

Bão số 5 cũng đã làm hư hỏng nhẹ 2 trường học và UBND xã Nậm Mười huyện Văn Chấn.

Về nông nghiệp, thiệt hại 15 ha lúa mùa đang chuẩn bị thu hoạch của huyện Văn Yên và thành phố Yên Bái.

Trước những thiệt hại ban đầu lãnh đạo các địa phương đã có mặt để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Huyện Văn Yên hỗ trợ hộ bị sập nhà 5 triệu đồng.

Anh Dũng

Các tin khác
IMF dự báo lạm phát của Việt Nam năm 2011 là 19%.

Đoàn công tác của Ngân hàng thế giới (WB) đã tới Việt Nam theo lời mời của Bộ Tài chính để đánh giá hiệu quả quản lý nợ công theo các tiêu chí của công cụ DeMPA (Debt Management Performace Asessment Tool).

YBĐT - Đêm 30 tháng 9 rạng sáng 1 tháng 10 năm 2011, mưa và lốc tố đã xảy ra tại nhiều địa phương trên địa bàn của huyện Văn Yên.

YBĐT - Trưa nay (30/9), trước diễn biến phức tạp, khó lường của cơn bão số 5, huyện Trấn Yên đã chủ động chuẩn bị ứng phó bão lũ trên địa bàn.

Nông dân xã Chế Cu Nha (Mù Cang Chải) chăm sóc bảo vệ lúa mùa.
(Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Là vụ sản xuất chính của huyện vùng cao, vì vậy diện tích vụ mùa luôn duy trì cao nhất - Trưởng phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn huyện Mù Cang Chải Nguyễn Thành Nho khẳng định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục