Văn Yên: Lốc tố làm hư hỏng hơn 30 nhà dân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/10/2011 | 9:05:56 AM

YBĐT - Đêm 30 tháng 9 rạng sáng 1 tháng 10 năm 2011, mưa và lốc tố đã xảy ra tại nhiều địa phương trên địa bàn của huyện Văn Yên.

Thông tin ban đầu cho biết, tại xã Tân Hợp, lốc tố làm sập một nhà gỗ và làm tốc mái 30 nhà khác; tại xã Dụ Hạ, lốc tố 1 nhà dân và 1 điểm trường tiểu học bị tốc mái. Mưa to và lốc tố cũng làm đổ ít nhất 10 ha lúa của nông dân chuẩn bị bước vào kỳ thu hoạch.

Trước tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra, huyện Văn Yên đã cử cán bộ về xã Tân Hợp hỗ trợ gia định bị sập nhà 5 triệu đồng; Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão của huyện cũng đã có công điện yêu cầu chính quyền và các ban ngành đoàn thể vận động nhân dân giúp nhau sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống và tập trung cứu lúa.

Hiện nay, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5 nên trên địa bàn huyện Văn Yên vẫn có mưa, đặc biệt là trước nguy cơ cơn bão số 6 đã hình thành và có hướng đi vào nước ta, huyện Văn Yên đã chỉ đạo các lực lượng phòng chống lụt bão ứng trực 100%, theo dõi sát tình hình mưa bão, có phương án đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tài sản…, khi có điều kiện thuận lợi tổ chức  cho nhân dân thu hoạch lúa mùa, trên tinh thần “Xanh nhà hơn già đồng”.

Lê Phiên

Các tin khác

YBĐT - Trưa nay (30/9), trước diễn biến phức tạp, khó lường của cơn bão số 5, huyện Trấn Yên đã chủ động chuẩn bị ứng phó bão lũ trên địa bàn.

Nông dân xã Chế Cu Nha (Mù Cang Chải) chăm sóc bảo vệ lúa mùa.
(Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Là vụ sản xuất chính của huyện vùng cao, vì vậy diện tích vụ mùa luôn duy trì cao nhất - Trưởng phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn huyện Mù Cang Chải Nguyễn Thành Nho khẳng định.

Nhân dân thành phố Yên Bái nộp thuế nhà đất năm 2011.

YBĐT - Năm 2011, phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) được giao thu 9,7 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Để hoàn thành kế hoạch này, phường đã có những giải pháp tích cực.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

YBĐT - Với các chương trình: phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, trồng rừng kinh tế, mỗi năm huyện Văn Chấn đã trồng mới trên 3.000 ha rừng các loại, góp phần nâng độ che phủ của rừng đạt 51%, việc bảo vệ và phát triển vốn rừng đã góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục