Vàng thế giới vọt tăng ngay phiên đầu tuần

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/10/2011 | 1:51:43 PM

Vào phiên châu Á sáng 3/10, giá vàng vượt qua mốc đã lình xình gần như trong suốt tuần trước, 1.624-1625 USD/ounce, để giao dịch ở 1.630 USD/ounce.

Đà tăng ngay phiên đầu tuần mới này có vẻ như khá đúng với kỳ vọng cũng như sự phân tích của các chuyên gia vàng thế giới đưa ra cuối tuần vừa qua. Bám trụ được trên ngưỡng 1.600 USD/ounce tới vài ngày, đây sẽ là mốc mà vàng khó có cơ hội chọc thủng được nữa.

 

Mới đây, các nhà phân tích của Trung Quốc còn đưa ra mốc tăng kỳ vọng của vàng trong quý 4/2011 là 2.000 USD/ounce.

 

Theo một nhà phân tích của Galaxy Futures, công ty con của Galaxy Securities tại Bắc Kinh, mặc dù trong ngắn hạn thị trường có thể chứa đựng rủi ro nhưng trong 3 tháng tới, giá sẽ lập kỷ lục mới.

Lý do để các nhà phân tích tin tưởng đặt hy vọng vẫn bởi các vấn đề bất ổn ở châu Âu khó sáng sủa hơn trong một sớm một chiều.

 

Tuy nhiên, với giá vàng trong nước sáng 3/10, việc thị trường thế giới tăng trong vùng 10-20 USD/ounce có thể chưa ảnh hưởng nhiều bởi trên thực tế, hiện vàng Việt Nam vẫn cao hơn thế giới tới vài triệu đồng.

 

Nếu nhà nước ra tay giải quyết dứt điểm tình trạng được cho là có yếu tố làm giá hiện nay thì dù thế giới tăng, vàng Việt Nam vẫn chỉ ở ngưỡng 42-43 triệu đồng/lượng.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ảnh chỉ mang tính minh họa

YBĐT - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 5 từ đêm ngày 29/9 đến ngày 30/9 trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái đã có mưa kèm gió lốc. Lượng mưa đo được trung bình từ 21,3 mm đến 58,8 mm.

IMF dự báo lạm phát của Việt Nam năm 2011 là 19%.

Đoàn công tác của Ngân hàng thế giới (WB) đã tới Việt Nam theo lời mời của Bộ Tài chính để đánh giá hiệu quả quản lý nợ công theo các tiêu chí của công cụ DeMPA (Debt Management Performace Asessment Tool).

YBĐT - Đêm 30 tháng 9 rạng sáng 1 tháng 10 năm 2011, mưa và lốc tố đã xảy ra tại nhiều địa phương trên địa bàn của huyện Văn Yên.

YBĐT - Trưa nay (30/9), trước diễn biến phức tạp, khó lường của cơn bão số 5, huyện Trấn Yên đã chủ động chuẩn bị ứng phó bão lũ trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục