Yên Bái tập trung sản xuất vụ đông

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/10/2011 | 10:14:40 AM

YBĐT - Với phương châm: “Gặt đến đâu, cày bừa làm đất” ngay đất đó, ở khắp các địa phương trong tỉnh, bà con nông dân đang khẩn trương, tập trung xuống đồng thu hoạch lúa mùa sớm, làm đất để đảm bảo gieo trồng cây vụ đông kịp khung thời vụ. >>>Văn chấn: Khẩn trương vụ đông /

Để hoàn thành chỉ tiêu sản xuất vụ đông năm 2011, ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh đã chỉ đạo các địa phương trong tỉnh cần chủ động xây dụng kế hoạch, tập trung tuyên truyền vận động nhân dân khẩn trương thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa mùa sớm, tổ chức triển khai sản xuất cây vụ đông đảm bảo đúng khung thời vụ, gieo trồng đạt diện tích kế hoạch của tỉnh giao.

Vụ đông năm 2011, toàn tỉnh phấn đấu tổng diện tích gieo trồng đạt 11.000 ha trở lên, bao gồm cây ngô vụ đông 5.300 ha, (trong đó ngô trên đất 2 lúa khoảng 3.000 ha); khoai lang 2.700 ha và còn lại là cây rau, đậu, củ quả các loại 3.000 ha. Một số huyện có diện tích gieo trồng tập trung cây vụ đông lớn như: Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên...

Việc cung ứng đầy đủ nguồn giống có chất lượng được chủ động, đa dạng về chủng loại, chuyển dịch mạnh về cơ cấu giống cây trồng, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, thực hiện tốt các cơ chế, chính sách hỗ trợ và biện pháp kỹ thuật thâm canh công nghệ cao đối với sản xuất vụ đông trong năm 2011 và phấn đấu đạt giá trị thu nhập trên 30 triệu đồng ha/vụ, tổng giá trị sản phẩm vụ đông năm 2011 đạt trên 330 tỷ đồng.

Với những giải pháp đồng bộ, sự nỗ lực quyết tâm cao của các cấp, các ngành, các địa phương và bà con nông dân trong tỉnh sẽ triển khai thực hiện thắng lợi trên cả 4 mặt về diện tích, năng suất, chất lượng, sản lượng, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất vụ đông năm 2011.

Đức Toàn

Các tin khác
Khuyến nông viên cơ sở ở Trạm Tấu hướng dẫn nhân dân kỹ thuật chăm sóc lúa. (Ảnh: Mạnh Cường)

YBĐT - Phấn đấu đến năm 2015, 100% số hộ nông dân trong tỉnh Yên Bái sản xuất nông nghiệp được tiếp cận với các nguồn thông tin thông qua hệ thống khuyến nông.

Cán bộ, kỹ sư Nhà máy và các nhà thầu sửa chữa, phục hồi tổ máy số 3.

YBĐT - Việc Nhà máy vận hành tốt, an toàn trong suốt 40 năm qua là một “kỳ tích” và là kết quả của sự vận dụng tri thức khoa học, năng động sáng tạo của cán bộ, kỹ sư trong mỗi tình huống cụ thể.

Sản xuất chế biến gỗ xuất khẩu Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Dù có những bước phát triển nhưng tồn tại và yếu kém nhất của DN Yên Bái hiện nay chính là đa số quy mô kinh doanh của DN còn nhỏ, yếu về vốn, máy móc, thiết bị sản xuất lạc hậu, thiếu lao động kỹ thuật và thợ bậc cao, năng lực quản lý điều hành còn nhiều hạn chế...

Toàn cảnh Diễn đàn.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định, ASEM hoàn toàn có khả năng và trách nhiệm đóng góp tích cực cho nỗ lực hướng tới nền kinh tế xanh toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục