Việt Nam đứng đầu về đầu tư tại Lào

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/10/2011 | 2:20:28 PM

Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong đánh giá, đầu tư của Việt Nam là điển hình của đầu tư nước ngoài tại Lào.

Vốn đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào đạt trên 3 tỷ USD với 203 dự án.
Vốn đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào đạt trên 3 tỷ USD với 203 dự án.

Theo Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, đến nay, vốn đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào đạt trên 3 tỷ USD với 203 dự án, cao nhất trong 55 quốc gia và vùng lãnh thổ mà các doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động đầu tư.

Riêng 3 quý đầu năm 2011, vốn đầu tư đăng ký của các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào đạt 469 triệu USD, cao hơn năm 2011. 

Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong đánh giá, đầu tư của Việt Nam là điển hình của đầu tư nước ngoài tại Lào. Đặc biệt, các nhà đầu tư Việt Nam không chỉ có mục đích đơn thuần về lợi nhuận mà còn có những đóng góp quan trọng trong công tác an sinh xã hội, phát huy trách nhiệm xã hội Lào.

Qua đó, góp phần củng cố và vun đắp mối quan hệ hữu nghị Vịêt Nam Lào. Đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt hướng vào các vùng khó khăn ở Bắc Lào như Oudomsay, Luangnamtha, Huaphanh và Xiengkhuang.

(Theo VOV)

Các tin khác

Bộ Tài chính vừa có văn bản hướng dẫn một số tổ chức hội (tổ chức chính trị-xã hội-nghề nghiệp) về việc trang bị xe công.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nhân dân phường Tân An đồng loạt ra quân trồng ngô đông.

YBĐT - Sau lễ ra quân phát động phong trào sản xuất vụ đông UBND tỉnh Yên Bái tổ chức tại bản Tông Co, phường Tân An, đến nay, bà con thị xã đã làm đất được gần 500 ha, đưa bầu ngô ra ruộng trên 400 ha, trồng khoai lang và rau màu các loại trên 30ha.

Từ đầu năm 2012, ô tô khi ra đường sẽ phải chịu thuế gần 1,5 triệu đồng/ tháng.

Bộ Giao thông Vận tải và các bộ ngành liên quan đã thống nhất được phương án thu phí bảo trì đường bộ để trình Thủ tướng Chính phủ, trong đó tính tới nguồn thu trực tiếp qua đầu phương tiện. Nếu được Chính phủ thông qua, việc thu phí bảo trì đường bộ sẽ được thực hiện đầu năm 2012, chậm nhất việc thu phí sẽ được tiến hành trong tháng 7/2012.

Lãnh đạo ngành nông nghiệp và thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra làm ngô bầu tại xã Nghĩa An.
(Ảnh: Đức Toàn)

YBĐT - Vụ đông 2011 này là vụ đông thứ 15 nhà nông Yên Bái đi vào sản xuất trên đất 2 vụ lúa. Đó là quãng thời gian dài đủ để minh chứng sự đúng, sai của một hướng đi, một loại cây trồng trong sản xuất nông nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục