Lãi suất chủ chốt đồng loạt tăng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/10/2011 | 8:06:43 AM

Kể từ 10/10 tới đây, hàng loạt lãi suất chủ chốt như lãi suất tái cấp vốn, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng sẽ chính thức được Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng.

Chiều ngày (6/10), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chính thức ban hành Quyết định số 2210/QĐ-NHNN về lãi suất tái cấp vốn, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với các ngân hàng.

Theo Quyết định này, kể từ ngày 10/10 Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh tăng lãi suất tái cấp vốn từ 14%/năm lên 15%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng từ 14%/năm lên 16%/năm.

Cùng với việc quyết định tăng một số lãi suất chủ chốt, hôm nay Ngân hàng Nhà nước cũng đã ban hành Quyết định giảm lãi suất tiền gửi vượt dự trữ bắt buộc đối với tiền gửi bằng ngoại tệ của các tổ chức tín dụng tại Ngân hàng Nhà nước từ mức 0,1%/năm xuống còn 0,05%/năm. Mức lãi suất này sẽ được áp dụng từ kỳ dự trữ bắt buộc tháng 10/2011.

Ngoài ra, lãi suất tiền gửi bằng ngoại tệ và Kho bạc Nhà nước tại Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ được điều chỉnh giảm từ 0,1%/năm xuống 0,05%/năm và được áp dụng từ ngày 10/10/2011.

Theo Ngân hàng Nhà nước, mục đích của việc điều chỉnh các mức lãi suất nêu trên chủ yếu để, đảm bảo tính hợp lý trong mối quan hệ giữa các mức lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước và vai trò Ngân hàng Nhà nước là người cho vay cuối cùng nhằm nâng cao hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ, điều tiết lãi suất thị trường.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long (người đội mũ) kiểm tra diện tích ngô gieo bầu ở xã Đại Phác, huyện Văn Yên.

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khi đi kiểm tra thực tế tình tình sản xuất cây vụ đông tại các huyện Lục Yên, Văn Yên và Trấn Yên trong ngày 5 và 6/10. >>Cần tạo đột phá trong sản xuất vụ đông /

YBĐT - Là huyện vùng cao với trên 90 % dân số là đồng bào dân tộc Mông, cuộc sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông lâm nghiệp. Đảng bộ huyện Trạm Tấu luôn xác định nông nghiệp là mặt trận hàng đầu trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Vốn đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào đạt trên 3 tỷ USD với 203 dự án.

Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong đánh giá, đầu tư của Việt Nam là điển hình của đầu tư nước ngoài tại Lào.

Bộ Tài chính vừa có văn bản hướng dẫn một số tổ chức hội (tổ chức chính trị-xã hội-nghề nghiệp) về việc trang bị xe công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục