Vàng giảm mạnh đe dọa mốc 44 triệu/lượng

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/10/2011 | 8:02:50 AM

Trong phiên giao dịch New York đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới có lúc đã “bốc hơi” tới hơn 40 USD/ounce, trượt giảm mạnh về vùng 1.632 USD/ounce. Tuy nhiên, chốt phiên, kim loại quý cũng đã lấy lại được 20 USD bị mất…

Thời điểm đầu phiên giao dịch New York ngày 18/10, giá vàng thế giới chỉ còn 1.632 USD/ounce. Nếu quy đổi ra tiền Việt Nam, giao dịch tương đương với 42,2 triệu đồng/lượng. So với phiên giao dịch đầu ngày tại thị trường châu Á, giá vàng thế giới đã giảm tới 44 USD/ounce, tương đương khoảng 900 ngàn đồng/lượng. 

Ở thời điểm 7 giờ sáng nay, 19/10 giờ Việt Nam, kim loại quý đang được giao dịch ở thị trường châu Á ở 1.656 USD/ounce. 

Trên thị trường Việt Nam, giá vàng trong nước ngày hôm qua cũng đã có một phiên trượt giảm mạnh. Cùng với đà thế giới, vàng trong nước đã mất khoảng 500 ngàn đồng/lượng. Cuối phiên, giá vàng được giao dịch ở công ty vàng bạc nhà nước SJC đã về dưới 44 triệu đồng/lượng, còn 43,9 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng trên thị trường tự do vẫn đang cố bám trụ ở mốc 44,02 triệu đồng/lượng. Dù đã chịu sức ép giảm giá, song nếu quy đổi ra, giá vàng Việt Nam vẫn ngất ngưởng cao hơn thế giới tới 1,5 triệu đồng/lượng.  

Tuy nhiên, nếu kim loại quý vẫn giao dịch ở mức độ như thế này trong suốt phiên châu Á, thì chắc chắn, trong ngày hôm nay, thị trường vàng Việt Nam sẽ không còn giao dịch trên ngưỡng 44 triệu đồng/lượng. 

Lý do khiến giá vàng trên thị trường thế giới sụt giảm xuất phát cuộc họp thượng đỉnh vào cuối tuần của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã không thống nhất được cách thức cụ thể để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công. Biến động theo hướng một kênh tài sản rủi ro, vàng giảm giá cùng thị trường chứng khoán và hàng hóa cơ bản khác.

Thêm vào đó, đồng USD cũng được giới đầu tư tích cực gom mua sau một tuần bán ra vừa rồi. Hiện bạc xanh vẫn được nhiều nhà đầu tư xem là “vịnh tránh bão” số 1 trên thế giới. USD tăng giá càng gây áp lực đẩy giá vàng xuống.

Theo nhà phân tích của MF Global, với những quan ngại mới phát sinh từ châu Âu, chúng ta thấy các nhà đầu tư chốt lời trên thị trường chứng khoán và điều này kéo vàng giảm. Giá vàng có thể đang chuẩn bị cho những bước biến động lớn sắp tới.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Thông qua nguồn vốn vay, nhiều chị em hội viên đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu

YBĐT - Hội phụ nữ xã Minh Tiến (Lục Yên) hiện có 950 hội viên, tham gia sinh hoạt ở 15 chi, tổ hội. Là một xã vùng cao có hai dân tộc Tày và Nùng sinh sống, những năm trước đây đời sống kinh tế của người dân rất khó khăn, đặc biệt số chị em tham gia lao động nặng nhọc nhiều.

Người Mông xã Cao Phạ (Mù Cang Chải) thu hoạch ngô.

YBĐT - Ở xã Khao Mang không chỉ riêng gia đình ông Giàng, bà Súa mà hầu như bà con trên địa bàn xã đều đã nhận thức rõ và đã có lợi từ việc sản xuất 2 vụ lúa/ năm. Có thu nhập ổn định, cuộc sống vật chất và tinh thần từng bước được nâng lên, trẻ em đã đến trường học tập, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm hẳn so với những năm trước.

Tỷ giá VND/USD tiếp tục tăng mạnh.

Đà tăng của tỷ giá liên ngân hàng ngày 18/10 tăng thêm 15 VND. Theo đó, các ngân hàng thương mại đồng loạt nâng tiếp 15 VND, niêm yết giá bán ở mức kịch trần 20.930 VND.

Sáng nay (18/10), Vietnam Report đã công bố bảng xếp hạng 1000 Doanh nghiệp (DN) nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam năm 2011 (V1000). Theo đó, Top 10 DN nộp thuế lớn nhất đều là DN Nhà nước với phần đóng góp thuế tăng hơn gấp đôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục