Bộ trưởng GTVT bị nhắc nhở vì cấm chơi golf

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/10/2011 | 7:56:15 AM

Chiều 19-10, Cục trưởng Cục Kiểm tra Văn bản (Bộ Tư pháp) Lê Hồng Sơn cho biết, văn bản cấm cán bộ, lãnh đạo Bộ GTVT chơi golf của Bộ trưởng Đinh La Thăng có nội dung sai thẩm quyền.

Ông Sơn cho biết, ông ghi nhận sự năng nổ, nhiệt tình và mục đích tốt của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng. Tuy nhiên, việc ban hành những văn bản quy phạm pháp luật cần có sự hiểu biết quyền của mình và của công chức, viên chức có quyền đến đâu.

Ông Sơn nói: “Nếu đây chỉ là một chỉ thị mang tính nhắc nhở, đôn đốc hoặc vận động cán bộ trong ngành thì không sao, nhưng ban hành văn bản mang tính cấm đoán một cách cực đoan và duy ý chí như Bộ GTVT thì sai”.

Cũng theo ông Sơn, văn bản trên vi phạm quyền cán bộ công chức và cần được thu hồi.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng có văn bản yêu cầu các chủ tịch, thành viên hội đồng thành viên, tổng giám đốc (hoặc giám đốc), phó tổng giám đốc (phó giám đốc), chủ tịch công ty và tương đương tại các doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ GTVT (bao gồm cả tập đoàn, tổng công ty 91), các lãnh đạo thuộc diện Bộ quản lý từ cấp vụ và tương đương trở lên không chơi golf, không tổ chức hoặc tham gia các giải golf, để tập trung chỉ đạo, điều hành sản xuất kinh doanh và giải quyết công việc chuyên môn được giao, đặc biệt, cần dành nhiều thời gian trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

(Theo TPO)

Các tin khác
Cán bộ khuyến nông Mù Cang Chải hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng hoa hồng.

YBĐT - Trạm Khuyến nông huyện Mù Cang Chải đã khắc phục khó khăn, tích cực sát cánh cùng người dân, đưa vào nhiều loại giống mới, kỹ thuật sản xuất tiên tiến giúp bộ mặt sản xuất nông nghiệp ở vùng cao ngày càng nhiều khởi sắc.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 55/2011/QĐ-TTg, ban hành danh mục các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông có hạ tầng mạng do Nhà nước nắm cổ phần trên 50% vốn điều lệ, hoặc có phần vốn góp trên 50% vốn điều lệ. Quyết định sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/12/2011.

Giá USD tiếp tục tăng.

Chuỗi tăng giá USD được nối dài thêm khi sáng nay (19/10) các ngân hàng thương mại tăng tiếp 10 VND, lên mức trần mới là 20.940 VND.

Công nhân Công ty TNHH Hoà Bình (Tổng công ty Hoà Bình Minh) trong giờ lao động.
(Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Cùng với sự đi lên của đất nước, doanh nghiệp, doanh nhân Yên Bái ngày càng trưởng thành, lớn mạnh đóng góp lớn vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục