Tháng 11 chưa tăng giá điện

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/10/2011 | 8:08:43 AM

Nguồn tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho hay, trong tháng 11 sẽ chưa tăng giá điện vì mục tiêu kiềm chế lạm phát.

Trao đổi thông tin với báo chí, nguồn tin từ EVN khẳng định, trong tháng 10 và tháng 11, sẽ không có chuyện tăng giá điện. "Quốc hội đang họp, Chính phủ còn đang tập trung kiềm chế lạm phát, trong tháng này và tháng tới chưa có gì trong chuyện tăng giá điện", nguồn tin này cho hay.

Nguồn tin này khẳng định việc trên bởi trước đó có thông tin EVN mới đề xuất xin tăng giá điện kể từ đầu tháng 11.

Trước đó, trong một số cuộc họp với Bộ Công Thương, EVN nhiều lần xin tăng giá điện vì "nhà đèn" đang gặp khó khăn về vốn, nhiều dự án chậm tiến độ. Năm 2010, EVN lỗ trên 8.000 tỷ đồng; 8 tháng đầu năm 2011, lỗ thêm 2.000 tỷ đồng.

Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cho rằng, chưa nên tăng giá điện trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay. Theo ông Doanh, không nên đề cập đến chuyện điều chỉnh giá điện khi chuyện nợ nần, việc đầu tư ngoài ngành của EVN còn chưa được công bố công khai.

"Mặc dù thông cảm với khó khăn của EVN, nhưng tôi cho rằng, trước khi tăng gia điện, cần có ý kiện phản biện của các chuyên gia kinh tế, cũng như nhà khoa học", ông Doanh nói.

Theo báo cáo của Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương công bố giữa tháng 9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đầu tư ra ngoài ngành với 2,8% vốn điều lệ, tương đương với 2.100 tỷ đồng. Đảng ủy khối Trung ương không nói cụ thể EVN đã đầu tư vào những lĩnh vực nào ngoài chức năng chính. Theo chức năng Thủ tướng cho phép từ tháng 6 năm nay, EVN chỉ được đầu tư ngoài ngành vào lĩnh vực khách sạn, du lịch kinh doanh bất động sản, cho thuê văn phòng, đầu tư và cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp.

Thủ tướng cũng đã yêu cầu Liên bộ Tài chính - Công Thương cần kiểm tra việc thực hiện phương án giá điện, đồng thời đánh giá các khoản đầu tư của Tập đoàn Điện lực VN (EVN) vào các lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm và cả công ty con EVN Telecom.

Từ đầu tháng 3, giá điện đã tăng 15,28%.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Ngày 19-10, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 250/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về một số vấn đề liên quan đến Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô và Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội.

Chiều 19-10, Cục trưởng Cục Kiểm tra Văn bản (Bộ Tư pháp) Lê Hồng Sơn cho biết, văn bản cấm cán bộ, lãnh đạo Bộ GTVT chơi golf của Bộ trưởng Đinh La Thăng có nội dung sai thẩm quyền.

Cán bộ khuyến nông Mù Cang Chải hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng hoa hồng.

YBĐT - Trạm Khuyến nông huyện Mù Cang Chải đã khắc phục khó khăn, tích cực sát cánh cùng người dân, đưa vào nhiều loại giống mới, kỹ thuật sản xuất tiên tiến giúp bộ mặt sản xuất nông nghiệp ở vùng cao ngày càng nhiều khởi sắc.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 55/2011/QĐ-TTg, ban hành danh mục các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông có hạ tầng mạng do Nhà nước nắm cổ phần trên 50% vốn điều lệ, hoặc có phần vốn góp trên 50% vốn điều lệ. Quyết định sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/12/2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục