Việt Nam lọt top 5 nước sản xuất hàng đầu thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/10/2011 | 1:44:16 PM

Theo dự báo HSBC về thương mại toàn cầu, đên năm 2025 Việt Nam lọt top 5 nước sản xuất hàng đầu thế giới.

Dự báo hàng quý về thương mại toàn cầu gần đây nhất của HSBC cho biết đến cuối năm 2025, tổng giá trị thương mại của Việt Nam sẽ tăng từ 108,1 tỷ đô la Mỹ lên 282,5 tỷ đô la Mỹ, đạt mức tăng trưởng 144%.

Ai Cập, Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia và Trung Hoa đại lục thuộc năm nước sản xuất hàng đầu đóng vai trò thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại thế giới đến năm 2025. Tổng giá trị thương mại của châu Á dự tính sẽ tăng 96%, đạt gần 14 ngàn tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, và sẽ là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng thương mại thế giới mà được dự đoán sẽ đạt được mức tăng 73% cho tới năm 2025.

Chỉ số tin cậy thương mại Việt Nam vẫn ở ngưỡng lạc quan: 115 điểm so với 116 điểm của nửa đầu năm 2011, xếp thứ bảy trên bảng xếp hạng chỉ số tin cậy thương mại toàn cầu và thứ ba trong khu vực châu Á.

Ông Noel Quinn, Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính Doanh nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Thương mại toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng dù tình hình kinh tế còn nhiều bất ổn như hiện nay; và thương mại thế giới thực sự là một cơ hội tốt đối với các doanh nghiệp đang theo đuổi mục tiêu tăng trưởng. Tuy mức độ tin cậy có giảm nhẹ trong sáu tháng tới nhưng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu này phải chuẩn bị ngay từ bây giờ cho sự mở rộng của thị trường thương mại toàn cầu, đặc biệt tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tình hình kinh tế khó khăn chắc chắn sẽ gây nhiều rủi ro kinh doanh trong ngắn hạn nhưng các doanh nghiệp có thể hạn chế rủi ro nếu họ có kế hoạch tận dụng tối ưu sự tăng trưởng của thương mại toàn cầu ngay từ lúc này.”

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Nguồn tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho hay, trong tháng 11 sẽ chưa tăng giá điện vì mục tiêu kiềm chế lạm phát.

Ngày 19-10, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 250/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về một số vấn đề liên quan đến Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô và Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội.

Chiều 19-10, Cục trưởng Cục Kiểm tra Văn bản (Bộ Tư pháp) Lê Hồng Sơn cho biết, văn bản cấm cán bộ, lãnh đạo Bộ GTVT chơi golf của Bộ trưởng Đinh La Thăng có nội dung sai thẩm quyền.

Cán bộ khuyến nông Mù Cang Chải hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng hoa hồng.

YBĐT - Trạm Khuyến nông huyện Mù Cang Chải đã khắc phục khó khăn, tích cực sát cánh cùng người dân, đưa vào nhiều loại giống mới, kỹ thuật sản xuất tiên tiến giúp bộ mặt sản xuất nông nghiệp ở vùng cao ngày càng nhiều khởi sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục