Hỗ trợ 45.000 tỷ đồng thu mua cà phê và điều

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/10/2011 | 2:29:53 PM

Bộ NN& PTNT vừa đề nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét hỗ trợ thu mua cà phê và điều.

Hái cà phê
Hái cà phê

Trong đó, vốn vay lưu động khoảng 16.000 tỷ đồng để hỗ trợ doanh nghiệp thu mua và chủ động tạm trữ cà phê xuất khẩu. Ðối với các doanh nghiệp trong ngành điều, Ngân hàng Nhà nước cần bố trí nguồn vốn vay khoảng 29.000 tỷ đồng.

Bộ NN&PTNT phối hợp Bộ Công thương có biện pháp chấn chỉnh các doanh nghiệp cà phê, nhất là về phương thức kinh doanh để hoạt động có hiệu quả, nâng cao uy tín và năng lực cạnh tranh.

(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới tăng đến hai con số vào đêm qua nhưng quay đầu giảm nhẹ vào đầu giờ sáng nay. Tuy nhiên, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước hầu như không thay đổi giá so với hôm trước. Vì vậy, chênh lệch giá giữa hai thị trường ở mức cao, khoảng 200.000 đồng/chỉ.

Anh Hoàng Văn Đồng đang chăm sóc đàn vịt.

YBĐT - Với lợi thế ao hồ sẵn có, gia đình chị Quách Thị Hải, thôn Ao Khoai, xã Thịnh Hưng (Yên Bình) đã biết phát huy thế mạnh, kết hợp thả cá với nuôi vịt siêu trứng để làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

Ảnh minh hoạ.

Kiểm toán Nhà nước (KTNN) vừa có báo cáo kiểm toán chuyên đề về việc trích lập quản lý và sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) giai đoạn 2009-2010.

Gia đình chị Nguyễn Thị Lan, thôn Liên Hiệp - xã Minh Quân (Trấn Yên) có thu nhập kinh tế cao nhờ trồng thanh long.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Những năm qua, Hội Phụ nữ huyện Yên Bình luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ năng lực cho chị em trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 15%năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục