Chi cục Thuế Trấn Yên: Phấn đấu về đích sớm

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/10/2011 | 2:39:26 PM

YBĐT - Tính đến nay, Chi cục Thuế huyện Trấn Yên đã thu được 23,2 tỷ đồng vào ngân sách (bằng 84% kế hoạch). Chỉ còn một thời gian ngắn nữa sẽ kết thúc năm 2011, Chi cục đang nỗ lực để hoàn thành kế hoạch thu 29,5 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước trong thời gian sớm nhất.

Cán bộ Chi cục Thuế Trấn Yên hướng dẫn
hộ kinh doanh kê khai thuế.
Cán bộ Chi cục Thuế Trấn Yên hướng dẫn hộ kinh doanh kê khai thuế.

Năm nay, tỷ lệ các nguồn thu của Trấn Yên khá đồng đều và đạt từ 80% dự toán trở lên như: thu ngoài quốc doanh 15,4 tỷ đồng (bằng 80% kế hoạch), tiền giao đất 1,6 tỷ đồng (bằng 80% kế hoạch), thu phí, lệ phí 2,4 tỷ đồng (bằng 82% kế hoạch), thu khác ngân sách 1,3 tỷ đồng (bằng 124% kế hoạch).... Kết quả đó là nhờ cố gắng của những người làm công tác thuế đã đổi mới từ công tác thu ngân sách đến tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế.

 Với thế mạnh kinh tế nông - lâm nghiệp nên các ngành kinh tế ngoài quốc doanh cũng chủ yếu tập trung khai thác thế mạnh của địa phương. Hiện nay, Trấn Yên có 60 doanh nghiệp, 8 hợp tác xã, 70 hộ kê khai và 948 hộ khoán kinh doanh chủ yếu ở các ngành chế biến nông, lâm sản, chế biến chè, thương mại - dịch vụ... hàng năm đóng góp khoảng 20 tỷ đồng tiền thuế ngoài quốc doanh.

Số lượng đơn vị kinh doanh nhiều nhưng mới chỉ dừng lại ở quy mô vừa và nhỏ. Vì vậy, Chi cục đã có nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất.

Một trong những biện pháp được đặt lên hàng đầu là cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa ngành thuế nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người nộp thuế. Trấn Yên đã tích cực triển khai chương trình nộp thuế qua các ngân hàng thương mại và Nghị định 51/CP về hóa đơn bán hàng và cung ứng dịch vụ. Đến nay, đã có 18 doanh nghiệp thông báo phát hành hóa đơn và 100% doanh nghiệp trên địa bàn đặt in hóa đơn, đảm bảo tất cả các doanh nghiệp sẽ có hóa đơn sử dụng từ 1/1/2012.

Đồng thời cán bộ thuế cũng tiến hành thu thập thông tin, phân tích cụ thể tình hình phát triển kinh tế chung của toàn huyện cũng như hoạt động của từng ngành nghề, lĩnh vực, từ đó, đề ra các biện pháp quản lý khoa học nâng cao chất lượng quản lý thuế, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng thất thu ngân sách.

Để chống thất thu thuế, Chi cục đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về thuế đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh và người nộp thuế, triển khai đồng bộ các biện pháp thu hồi nợ đọng thuế, đôn đốc, cưỡng chế nợ thuế theo đúng thủ tục, trình tự quy định của pháp luật, tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế chấp hành tốt các chính sách, pháp luật thuế, yêu cầu các hộ kinh doanh phải lập hóa đơn để dễ dàng đưa vào quản lý.

Bà Phạm Kim Anh - Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Trấn Yên cho biết: “Thời gian tới, Chi cục sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế, hạn chế tối đa sai sót của người nộp thuế, phân tích tờ khai, quản lý chặt các các nguồn thu. Chi cục sẽ tham mưu cho huyện và phối cùng các ngành trong thực hiện chống thất thu, nợ đọng đối với các loại thuế, phí và các khoản thu khác của ngân sách Nhà nước. Chi cục Thuế huyện Trấn Yên sẽ nỗ lực để hoàn thành kế hoạch trong thời gian sớm nhất”.

Đối với một địa phương mà kinh tế nông - lâm nghiệp vẫn chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu và nguồn thu trên địa bàn còn hạn hẹp như Trấn Yên thì con số 29,5 tỷ đồng thể hiện sự quyết tâm của những người làm công tác thuế.

P.V

Các tin khác
Hái cà phê

Bộ NN& PTNT vừa đề nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét hỗ trợ thu mua cà phê và điều.

Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới tăng đến hai con số vào đêm qua nhưng quay đầu giảm nhẹ vào đầu giờ sáng nay. Tuy nhiên, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước hầu như không thay đổi giá so với hôm trước. Vì vậy, chênh lệch giá giữa hai thị trường ở mức cao, khoảng 200.000 đồng/chỉ.

Anh Hoàng Văn Đồng đang chăm sóc đàn vịt.

YBĐT - Với lợi thế ao hồ sẵn có, gia đình chị Quách Thị Hải, thôn Ao Khoai, xã Thịnh Hưng (Yên Bình) đã biết phát huy thế mạnh, kết hợp thả cá với nuôi vịt siêu trứng để làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

Ảnh minh hoạ.

Kiểm toán Nhà nước (KTNN) vừa có báo cáo kiểm toán chuyên đề về việc trích lập quản lý và sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) giai đoạn 2009-2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục