Giá vàng vẫn tiếp tục đà giảm mạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/10/2011 | 8:11:42 AM

Giá vàng trong nước cuối giờ chiều 26/10 đã bất ngờ lao xuống dưới mốc 45 triệu đồng/lượng, khi giảm đến gần 300 nghìn đồng/lượng so với giá đầu giờ sáng.

>> Giá vàng vọt mạnh, qua mốc 45 triệu đồng/lượng

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều này, giá vàng Rồng Thăng Long của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và SJC tự do đều được niêm yết ở mức 44,52 – 44,87, giảm 280 nghìn đồng/lượng, so với giá buổi sáng. Trong khi đó, giá vàng thương hiệu SBJ sau 4 lần điều chỉnh, trong cuối giờ chiều nay cũng được niêm yết ở mức 44,65 – 44,95 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng.

Trước đó, trong đầu sáng nay giá vàng trong nước đã tăng mạnh đến 1 triệu đồng/lượng, vượt qua mốc 45 triệu đồng, sau khi giá vàng thế giới đóng cửa ở trên mốc 1.700 USD/ounce.

Theo ghi nhận tại các cửa hiệu kinh doanh vàng ở Hà Nội, mặc dù giá vàng trong nước ngày hôm nay đã có bước điều chỉnh khá mạnh, những lượng khách đến giao dịch không tăng cao. Đặc biệt, xu hướng đổ xô đi mua vàng khi giá lên cao của thời gian trước giờ dường như cũng không còn.

Như vậy, thị trường vàng trong nước thời gian qua được ghi nhận là khá “ổn định” theo quy đổi của giá vàng thế giới. Dù giá quốc tế điều chỉnh giảm mạnh tuy nhiên giá trong nước lại có xu hướng đi ngang, hoặc điều chỉnh giảm. Để có được kết quả trên là nhờ những biện pháp can thiệp mạnh của Ngân hàng Nhà nước lên thị trường  vàng đang phát huy hiệu quả.

Với mức giá được niêm yết ngày hôm nay, nếu quy đổi vàng thế giới ra tiền Việt, hiện giá vàng trong nước vẫn cao hơn trên 2 triệu đồng/lượng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Nông dân thị xã Nghĩa Lộ trồng ngô đông.

YBĐT - Với những giải pháp đồng bộ, sự nỗ lực quyết tâm cao của các cấp, các ngành, các địa phương và bà con nông dân trong tỉnh, hy vọng vụ đông sẽ thắng lợi trên cả 4 mặt: diện tích, năng suất, chất lượng, sản lượng, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất năm 2011.

Nhân dân xã Yên Bình đang khẩn trương thu hoạch nốt diện tích lúa mùa còn lại.

YBĐT - Theo kế hoạch, vụ đông năm 2011, xã Yên Bình (huyện Yên Bình) sẽ trồng 55 ha ngô trên chân ruộng 2 vụ, 5 ha ngô soi bãi, 20 ha khoai lang và 15 ha rau, đậu, đỗ các loại.

Vàng thế giới hôm qua tăng mạnh hơn 50USD một phiên.

Giá vàng trong nước sáng nay (26-10) bật tăng mạnh hơn một triệu đồng mỗi lượng, sau khi vàng thế giới đêm qua phục hồi hơn 50 USD trong một phiên.

Khu bày bán sản phẩm quần áo tại chợ Mường Lò

YBĐt - Trong giai đoạn hiện nay, việc chuyển hướng tập trung mạnh vào phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch là một trong những bước làm đúng, khá “nhạy bén với thời cuộc” của thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục