Thành phố Yên Bái: Sản lượng thịt lợn tăng 10,7%

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/12/2011 | 11:02:20 AM

YBĐT - Giá thịt lợn hơi trong nửa đầu năm 2011 trên địa bàn thành phố Yên Bái tăng đột biến, người chăn nuôi thu lợi cao nên nhân dân đã tích cực đầu tư tăng đàn. Tổng đàn toàn thành phố là 24.197 con. Hệ số xuất chuồng của đàn lợn đạt 2,3 lần.

Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi nói chung được quan tâm chú trọng, đặc biệt ở các cơ sở chăn nuôi lớn, tập trung. Thành phố cũng hỗ trợ, khuyến khích các hộ phát triển chăn nuôi quy mô lớn theo hướng sản xuất hàng hóa và bảo vệ môi trường. Nhờ vậy, sản lượng thịt lợn các hộ chăn nuôi trên địa bàn cung cấp cho thị trường trong 11 tháng năm 2011 đạt 5.207,4 tấn, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.

Thanh Nghị

Các tin khác
Thực hiện cho trâu, bò đi ăn muộn và về sớm là cách tốt nhất để tránh sương mù và giá rét cho trâu bò.

YBĐT - Mới đầu mùa đông nhưng ở các địa phương vùng cao như: Trạm Tấu, Mù Cang Chải và một số xã thuộc huyện Văn Chấn tiết trời đã rất lạnh và có nhiều sương mù. Thời tiết như vậy sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của đàn trâu, bò.

Tăng trưởng vẫn trông chờ rất lớn vào tài nguyên thô.

Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo, tuy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đang chững lại nhưng dự kiến sẽ vẫn đạt mức 5,8% trong năm nay.

Nhiều diện tích ngô đông ở xã Quy Mông đã phát triển tốt.

YBĐT - Thời vụ gieo cấy vụ đông diễn ra trong điều kiện hết sức khẩn trương, nhân dân các xã trong huyện huyện Trấn Yên (Yên Bái) chuyển đổi nhiều diện tích đất sang trồng khoai lang và cây rau màu các loại.

YBĐT - Để chủ động dự trữ thức ăn cho gia súc trong mùa đông, huyện Trạm Tấu đã có kế hoạch làm 700 cây rơm với tổng kinh phí đề nghị tỉnh hỗ trợ là 210 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục