Giá vàng trong nước lại trượt giảm mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/12/2011 | 2:09:51 PM

Giá vàng trong nước đầu giờ sáng nay (2/12) lại để mất khoảng 200 nghìn đồng/lượng so với sáng qua, sau khi thế giới đi xuống trong phiên đêm qua.

Lúc hơn 9h sáng nay, giá vàng của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại Hà Nội được niêm yết ở mức 45,05 - 45,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm tương ứng 150 nghìn đồng/lượng so với giá sáng qua.

Trong khi đó, cùng thời điểm giá vàng thương hiệu SBJ của Ngân hàng Sacombank sau 2 lần điều chỉnh cũng niêm yết ở mức 45,05 – 45,2 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 200 nghìn đồng/lượng so với sáng qua.

Nguyên nhân của việc giá vàng quay đầu đi xuống trong đầu sáng nay là do, chịu tác động từ việc chuyển hướng của thế giới.

Giá vàng trên thị trường New York trong phiên đêm qua đã dao động trong biên độ 1.732,8 – 1.754,6 USD/ounce và giằng co giữa 2 xu hướng tăng giảm. Tuy nhiên, kết thúc ngày giao dịch giá kim loại quý này đứng ở mức 1.746,3 USD/ounce, giảm 4,1 USD/ounce, tương đương 0,23%.

Trong phiên đêm qua giá vàng có thời điểm điều chỉnh tăng mạnh lên vùng 1.750 – 1.755 USD/ounce khi đón nhận những thông tin tốt từ thị trường Mỹ, nhưng cũng có thời điểm giảm mạnh xuống vùng 1.735 USD/ounce trước thông tin xấu về thị trường lao động tại nước này tăng cao.

Với mức giá này nếu quy đổi ra tiền Việt mỗi lượng vàng sẽ có giá là 44,7 triệu đồng/lượng. Như vậy, hiện giá vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới khoảng gần 600 nghìn đồng/lượng.

Trước đó, trong ngày hôm qua thị trường vàng trong nước đã bất ngờ diễn ra khá sôi động, khi mà giá thế giới và trong nước đều tăng cao. Tranh thủ điều này nhiều nhà đầu tư liên tục đẩy mạnh bán ra để chốt lời, khiến giá kim loại quý này liên tục bị điều chỉnh.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT - Giá thịt lợn hơi trong nửa đầu năm 2011 trên địa bàn thành phố Yên Bái tăng đột biến, người chăn nuôi thu lợi cao nên nhân dân đã tích cực đầu tư tăng đàn. Tổng đàn toàn thành phố là 24.197 con. Hệ số xuất chuồng của đàn lợn đạt 2,3 lần.

Thực hiện cho trâu, bò đi ăn muộn và về sớm là cách tốt nhất để tránh sương mù và giá rét cho trâu bò.

YBĐT - Mới đầu mùa đông nhưng ở các địa phương vùng cao như: Trạm Tấu, Mù Cang Chải và một số xã thuộc huyện Văn Chấn tiết trời đã rất lạnh và có nhiều sương mù. Thời tiết như vậy sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của đàn trâu, bò.

Tăng trưởng vẫn trông chờ rất lớn vào tài nguyên thô.

Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo, tuy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đang chững lại nhưng dự kiến sẽ vẫn đạt mức 5,8% trong năm nay.

Nhiều diện tích ngô đông ở xã Quy Mông đã phát triển tốt.

YBĐT - Thời vụ gieo cấy vụ đông diễn ra trong điều kiện hết sức khẩn trương, nhân dân các xã trong huyện huyện Trấn Yên (Yên Bái) chuyển đổi nhiều diện tích đất sang trồng khoai lang và cây rau màu các loại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục