1 triệu EUR hỗ trợ Việt Nam phát triển tài chính vi mô

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/12/2011 | 7:54:52 AM

Ngày 13-12, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Đại sứ quán Pháp đã ký thỏa ước 3 bên về khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 1 triệu EUR giúp Việt Nam phát triển lĩnh vực tài chính vi mô bền vững.

Ngày 6-12, Thủ tướng đã phê duyệt đề án về hệ thống tài chính vi mô tại Việt Nam đến năm 2020. Mục tiêu của đề án là xây dựng và phát triển hệ thống tài chính vi mô an toàn, bền vững, hướng tới phục vụ người nghèo, người có thu nhập thấp, doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ.

Dự án hỗ trợ kỹ thuật 1 triệu EUR của AFD vừa ký kết sẽ góp phần thực hiện các nhóm giải pháp đã nêu trong đề án trên, cụ thể là hỗ trợ Việt Nam xây dựng môi trường pháp lý đồng bộ, nâng cao năng lực hoạch định chính sách về tài chính vi mô.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cán bộ kỹ thuật đang khảo sát giống quýt sen tại trang trại cây ăn quả của gia đình anh Phạm Văn Hợp.

YBĐT - Cây quýt sen đã được người dân Lục Yên (Yên Bái) trồng từ rất lâu đời, quả chín có màu vàng tươi, chất lượng quả rất thơm ngon lại giàu giá trị dinh dưỡng.

YBĐT - Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Chấn (Yên Bái), tổng sản lượng lương thực có hạt toàn huyện năm 2011 đã đạt trên 57.700 tấn, tăng trên 2.700 tấn so với năm 2010, trong đó thóc trên 19.800 tấn, ngô gần 25.000 tấn, còn lại là các hoa màu có hạt khác.

Đây là xếp hạng mới nhất của UNIDO về hiệu suất công nghiệp (CIP) Việt Nam đến năm 2009.

Công trình thủy điện Hồ Bốn (Mù Cang Chải) đang được khẩn trương hoàn thiện.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Cứ gần hết năm là các doanh nghiệp khối xây lắp lại kêu trời vì không thanh toán được vốn với các chủ đầu tư. Trong khi số nợ quá hạn của Chi nhánh BIDV năm 2011 có trên 10% thuộc về các doanh nghiệp khối xây lắp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục