Giá vàng bất ngờ tăng vọt

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/12/2011 | 1:54:57 PM

Giá vàng thế giới trong phiên đêm qua tại thị trường New York đã bất ngờ tăng mạnh, vọt qua mốc 1.600 USD/ounce, do đồng USD mất giá so với các loại tiền tệ khác.

Trong phiên đêm qua, giá vàng tại thị trường New York đã diễn ra theo xu hướng đi lên là chủ yếu, khi liên tục dao động quanh mức 1.602,2 – 1.619,8 USD/ounce, trước sự mất giá của đồng USD mất giá so với các loại tiền tệ khác và sự khởi sắc của thị trường chứng khoán Mỹ.

Chốt phiên làm việc, giá vàng tại thị trường này đã tăng vọt thêm đến 21,3 USD/ounce, tương đương 1,34%, lên mức 1.616,2 USD/ounce.

Với mức giá này, nếu quy đổi ra tiền Việt, mỗi lượng vàng sẽ có giá khoảng 41,4 triệu đồng/lượng. Với mức quy đổi này, dự báo giá vàng trong nước sáng nay cũng sẽ có mức điều chỉnh tăng cao.

Trong phiên trước đó, giá vàng tại thị trường này đã diễn ra theo xu hướng đi xuống, khi thị trường tiếp tục lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu sẽ tác động xấu đến đồng Euro.

Theo đà giảm này, giá vàng trong nước hôm qua cũng diễn biến theo chiều hướng đi xuống.

Hiện giá vàng giá vàng của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại Hà Nội được niêm yết ở mức 43,1 - 43,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thương hiệu SBJ của Ngân hàng Sacombank cũng đang niêm yết ở mức 43,15 – 43,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

YBĐT - Lên vùng cao Trạm Tấu (Yên Bái) những ngày này người dân đang phải căng mình chống rét cho đàn gia súc. Ở đây đã xuất hiện những con gia súc bị chết rét.

Ngày 20-12, Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố Chiến lược đối tác quốc gia với Việt Nam (CPS) trong 5 năm tới (2012-2016). Theo đó, trong giai đoạn này dự kiến nguồn vốn ưu đãi của WB, Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA) để hỗ trợ Việt Nam là khoảng 4,2 tỷ USD.

Các hộ sinh hoạt sẽ với chịu mức giá điện mới cao nhất có thể tới 2060 đồng/kWh. Hình thức “3 giá” cũng được áp dụng đối với khách hàng sử dụng điện vào mục đích sản xuất, kinh doanh... Theo bộ Công Thương, ngành điện vẫn lỗ với giá điện điều chỉnh lần này.

Một góc xã Nậm Khắt.

YBĐT - Đi như dò dẫm từng bước một rồi cũng qua đỉnh đèo Khau Phạ bởi màn sương đặc quánh bao quanh sườn núi. Băng qua rừng thông cổ thụ trên con đường bê tông ngoằn nghèo uốn lượn mãi lên cao để đến Nậm Khắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục