Giảm thuế nhiều mặt hàng từ ASEAN

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/12/2011 | 2:15:36 PM

Ngày 20-12, Bộ Tài chính cho biết theo quy định của Hiệp định khu vực mậu dịch tự do ASEAN (ATIGA), từ năm 2012 khoảng 1.600 dòng gồm các mặt hàng: thủy sản, cao su và sản phẩm cao su, dệt may, sản phẩm công nghệ thông tin, thiết bị và sản phẩm y tế, điện tử... sẽ giảm thuế xuống mức 0%.

Có 44 dòng thuế gồm các mặt hàng: thịt gà, thóc, gạo, thịt hộp... được cắt giảm từ các mức

20%-10% xuống 10%-5%. Để hưởng thuế suất trên, hàng hóa phải được nhập khẩu từ các nước ASEAN, có hàm lượng ASEAN từ 40% trở lên và có C/O mẫu D hợp lệ.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng cho biết theo quy định Khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA), năm 2012 chỉ tiếp tục thực hiện cắt giảm 5-10% đối với gần 200 dòng thuế với các sản phẩm như quạt, điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh...

(Theo TTO)

Các tin khác

Giá vàng thế giới trong phiên đêm qua tại thị trường New York đã bất ngờ tăng mạnh, vọt qua mốc 1.600 USD/ounce, do đồng USD mất giá so với các loại tiền tệ khác.

Ảnh minh họa

YBĐT - Lên vùng cao Trạm Tấu (Yên Bái) những ngày này người dân đang phải căng mình chống rét cho đàn gia súc. Ở đây đã xuất hiện những con gia súc bị chết rét.

Ngày 20-12, Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố Chiến lược đối tác quốc gia với Việt Nam (CPS) trong 5 năm tới (2012-2016). Theo đó, trong giai đoạn này dự kiến nguồn vốn ưu đãi của WB, Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA) để hỗ trợ Việt Nam là khoảng 4,2 tỷ USD.

Các hộ sinh hoạt sẽ với chịu mức giá điện mới cao nhất có thể tới 2060 đồng/kWh. Hình thức “3 giá” cũng được áp dụng đối với khách hàng sử dụng điện vào mục đích sản xuất, kinh doanh... Theo bộ Công Thương, ngành điện vẫn lỗ với giá điện điều chỉnh lần này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục