Nhân rộng mô hình nuôi cá đặc sản trên hồ Thác Bà

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/1/2012 | 1:22:50 PM

YBĐT - Sự xuất hiện của những lồng nuôi cá, nhất là cá nheo và cá lăng trong gần một năm qua đã làm không ít người dân trong vùng hồ Thác Bà (Yên Bái) lấy làm lạ. >> Làm giàu từ nghề nuôi cá nheoTriển vọng nghề nuôi cá tầm trên hồ Thác Bà

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Trước đây, cá chiên đã từng được người dân bắt được giống về nuôi chơi ở ao nhà, và họ cũng chỉ biết đến giống cá này ở mức đánh bắt ở tự nhiên, chứ chưa ai nuôi thả lồng có vẻ phiêu lưu như vậy. Nhưng cách đây hơn nửa năm, việc bỏ ra tiền tỷ để làm hệ thống lồng nuôi, đầu tư con giống, thức ăn nuôi cá là điều người dân vùng hồ ghi nhận (ảnh dưới).

Trong tổng số 120 lồng đã có 60 lồng thả cá, trong đó 20 lồng nuôi cá nheo, cá lăng, còn lại thả cá chiên, tất cả đều đang phát triển tốt.

Trong tổng số 120 lồng đã có 60 lồng thả cá.

Trước đây, nguồn thức ăn cho cá chủ yếu thu gom cá tép dầu mà người dân đánh bắt được trên hồ Thác Bà, nhưng sản lượng không đủ. Giờ đây, thức ăn cho những giống cá quý hiếm này phải nhập về từ Hải Phòng, mỗi tuần 1 xe đông lạnh 20 tấn.

Cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm thủy sản Yên Bái, nguồn thức ăn được cung ứng đủ, kịp thời và đảm bảo vệ sinh đảm bảo an toàn, sạch bệnh là điều thuận lợi góp phần làm cho những lồng cá phát triển. Qua mấy tháng theo dõi, ba giống cá này phát triển khá tốt, cộng với sự ổn định của nguồn nước đã tạo niềm tin cho nhà đầu tư.

Qua mấy tháng theo dõi, ba giống cá này phát triển khá tốt.

Trên cơ sở tiềm năng mặt nước hồ Thác Bà, trong những năm qua, huyện Yên Bình đã vận động nhân dân từng bước chuyển dần từ đánh bắt, khai thác nguồn thủy sản sang nuôi thả cá theo hướng hàng hóa. Những lồng cá đặc sản trên hồ Thác Bà là một tín hiệu đáng mừng để huyện tiếp tục phát huy tiềm năng chăn nuôi thủy sản ở địa phương.

Những chuyển biến trong chăn nuôi thủy sản cùng với cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện của địa phương và sự đầu tư hiệu quả, nhất định việc nuôi những giống thủy sản quý sẽ được nhân rộng, phát huy tiềm năng và mang lại giá trị hàng hóa lớn và nâng cao thu nhập cho người dân Yên Bình.

Quang Tuấn - Anh Dũng

Các tin khác
Lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh trong dịp tết.
(Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Còn gần tháng nữa mới đến tết Nguyên đán 2012 thế nhưng ngay từ bây giờ, hàng hoá chuẩn bị phục vụ dịp cuối năm trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã trở nên sôi động hơn.

Mô hình chăn nuôi lợn hàng hóa đang phát triển mạnh ở huyện Trấn Yên. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Năm 2011, ngành chăn nuôi đứng trước tình trạng thiên tai, dịch bệnh, giá thức ăn tăng cao nhưng chăn nuôi theo hướng hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn ổn định.

Bộ NN&PTNT vừa có Công văn số 14/BNN-CB đề nghị Bộ Công thương xem xét, quyết định cho xuất khẩu 30.000 tấn đường từ nay đến Tết Nguyên đán theo đề nghị của Hiệp hội Mía đường Việt Nam.

Tin từ Bộ Tài chính, cơ quan này vừa đưa ra một gói giải pháp đồng bộ nhằm ổn định thị trường trong dịp Tết Nguyên đán cũng như cả năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục