Hapaco Yên Sơn: Thi đua là động lực thúc đẩy sản xuất

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/1/2012 | 3:20:01 PM

YBĐT - Là đơn vị sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại và dịch vụ ở quy mô vừa với 5 đơn vị thành viên, Công ty Cổ phần Hapaco Yên Sơn đã cụ thể hóa và đề ra những biện pháp hữu hiệu.

Tổng  hợp kết quả sản xuất tại xưởng sản xuất giấy xuất khẩu.
Tổng hợp kết quả sản xuất tại xưởng sản xuất giấy xuất khẩu.

Đó là phát biểu của ông Vũ Văn Mô - Phó Giám đốc, kiêm Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Hapaco Yên Sơn trong dịp gặp gỡ với chúng tôi vào cuối năm 2011 vừa qua. Ông cho biết: “Xác định mục tiêu phong trào thi đua là động lực thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, do đó phong trào thi đua được Công ty phát động và duy trì liên tục trong năm, chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh…”.

Là đơn vị sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại và dịch vụ ở quy mô vừa với 5 đơn vị thành viên, để tổ chức triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, Công ty đã cụ thể hóa và đề ra những biện pháp hữu hiệu bằng việc tuyên truyền mục đích, ý nghĩa phong trào thi đua tới cán bộ CNVCLĐ của Công ty, vận động các tổ đội sản xuất và các cá nhân ký giao ước thi đua, đăng ký các danh hiệu thi đua.

Tạo điều kiện phát huy tiềm năng thế mạnh của NLĐ, công bố mức thưởng nhằm tạo động lực cho các đơn vị thành viên, các tổ đội và cá nhân phấn đấu. Định kỳ hàng tháng kiểm tra đánh giá kết quả, tìm ra những nguyên nhân tồn tại và đề ra các giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời. 

Cuối mỗi đợt thi đua, Hội đồng Thi đua của Công ty tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm, tuyên dương khen thưởng kịp thời đối với những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Trong năm 2011, Công ty đã chi khen thưởng định kỳ và đột xuất cho các tập thể, cá nhân với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Chăm lo đời sống và thu nhập của cán bộ CNVCLĐ là một trong những khâu quan trọng làm nền tảng để thúc đẩy các phong trào thi đua trong đơn vị. 100% NLĐ được đảm bảo việc làm, được đóng BHXH, BHYT, BHTN, được khám sức khoẻ định kỳ, chế độ phúc lợi chăm sóc dưỡng sức.

Tiền lương, tiền công được chi trả hàng tháng đúng kỳ và dứt điểm, tiền ăn ca được duy trì đều dặn, cấp phát đầy đủ và kịp thời trang bị bảo hộ lao động như: quần, áo, mũ, ủng, khẩu trang, tạp dề... tuỳ theo tính chất công việc của NLĐ. Trong năm Công ty đã trang bị bảo hộ lao động cho công nhân với số tiền gần 40 triệu đồng, thăm hỏi động viên và trợ cấp kịp thời đoàn viên và lao động khi ốm đau hay gặp  rủi ro đột xuất... với số tiền 85 triệu đồng.

Nhờ tổ chức tốt các phong trào thi đua cùng với những nỗ lực không ngừng của tập thể vượt khó khăn, các định mức tiêu hao về nguyên, nhiên liệu trong sản xuất của Công ty giảm đáng kể so với năm 2010, qua đó ổn định và hạ giá thành sản phẩm; năng suất lao động và chất lượng sản phẩm đã được nâng lên rõ rệt. Nếu như năm 2010 bình quân Xí nghiệp giấy xuất khẩu sản xuất 16-18 contener hàng xuất khẩu thì năm 2011 đã nâng lên 20 contener.

Không chỉ dừng lại ở đó, Công ty còn mở rộng sản xuất bằng việc mua lại Xí nghiệp giấy An Bình, hợp tác liên doanh với Lâm trường Lục Yên, tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị này, tạo công ăn việc làm cho nhân dân địa phương, đồng thời tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp…

Với những thành tích tiêu biểu và đáng ghi nhận, Công đoàn Công ty được LĐLĐ tỉnh đánh giá là một trong những công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, được đề nghị tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2011.

Hồng Hương

Các tin khác

YBĐT - Qua tổng kết và đánh giá chung trong những năm gần đây, tỷ lệ vi phạm pháp luật về tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL) sản phẩm, hàng hoá có chiều hướng giảm.

Vàng thế giới giảm do đồng USD mạnh lên.

Sáng nay (31-01, mùng 9 tết Âm lịch), vàng trong nước ổn định quanh mức 45,25 đến 45,40 triệu đồng/lượng. So với cùng thời điểm hôm qua, giá ít biến động, nhưng lại tăng khoảng 350.000 đồng/lượng so với cuối ngày 30-01.

Ảnh minh họa

Theo Bộ Công Thương, sức mua trong dịp Tết Nhâm Thìn vừa qua kém hơn so với cùng dịp các năm trước đây do tình hình kinh tế khó khăn và người dân có xu hướng mua sắm Tết muộn hơn, tập trung vào những ngày sát Tết.

Ông Nguyễn Huy Tâm bên ao nuôi ba ba của gia đình.

YBĐT - Sau 3 năm triển khai thực hiện chính sách đầu tư hỗ trợ trong sản xuất chăn nuôi của tỉnh và thành phố, đến nay trên địa bàn thành phố Yên Bái đã có 160 mô hình chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản theo quy mô lớn được hỗ trợ với số tiền trên 3 tỷ đồng mang lại hiệu quả thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục