Sức mua giảm, giá nhiều mặt hàng tăng

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/1/2012 | 2:40:28 PM

Theo Bộ Công Thương, sức mua trong dịp Tết Nhâm Thìn vừa qua kém hơn so với cùng dịp các năm trước đây do tình hình kinh tế khó khăn và người dân có xu hướng mua sắm Tết muộn hơn, tập trung vào những ngày sát Tết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tính chung tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ xã hội tháng 1-2012 vẫn đạt 191.061 tỉ đồng, tăng 3,2% so với tháng 12-2011 và tăng 22% so với cùng kỳ năm 2011. Các mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất tập trung vào nhóm thương nghiệp, tăng 3,54%; các nhóm dịch vụ, du lịch với mức tăng lần lượt 2,79% và 2,64%.

Cũng theo Bộ Công Thương, so với Tết năm trước, giá bán nhiều loại hàng hóa cao hơn 10% - 20%. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau quả, hoa tươi tăng khoảng 20% - 50% so với ngày thường.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Ông Nguyễn Huy Tâm bên ao nuôi ba ba của gia đình.

YBĐT - Sau 3 năm triển khai thực hiện chính sách đầu tư hỗ trợ trong sản xuất chăn nuôi của tỉnh và thành phố, đến nay trên địa bàn thành phố Yên Bái đã có 160 mô hình chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản theo quy mô lớn được hỗ trợ với số tiền trên 3 tỷ đồng mang lại hiệu quả thiết thực.

Gia đình bà Trần thị Nga, tổ 17 phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái), xuất giống cây quế cho Dự án 661 tại huyện Văn Yên.
(Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Ngay trong ngày phát động Tết trồng cây (8/1) cùng với thành phố Yên Bái, các địa phương Trạm Tấu, Trấn Yên và Văn Yên đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

Theo ước lượng của NHNN, hiện số vàng trong dân còn khá lớn, khoảng 300-500 tấn (ảnh minh họa).

Nhân dịp đầu năm mới, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, thời gian tới, Nhà nước sẽ không can thiệp trực tiếp vào thị trường mà thông qua các tổ chức trung gian. Cùng với đó, nếu đến cuối năm, lạm phát về dưới 8-8,5% thì lãi suất huy động cũng hạ còn 10%.

Các công trình giao thông ở vùng cao rất cần có sự giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn.
(Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Năm qua, Thanh tra Sở Xây dựng Yên Bái đã tổ chức 4 cuộc thanh tra chuyên ngành đối với 21 đơn vị, cá nhân. Kết quả, qua thanh tra đã phát hiện 4 đơn vị, cá nhân sai phạm. Ngành chức năng đã ban hành 5 quyết định xử lý hành chính với tổng số tiền sai phạm thu hồi trên 50 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục