Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước giảm nhẹ

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/2/2012 | 1:55:43 PM

Mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng châu Á tăng gần 10 USD so với giá chốt phiên cuối tuần trước hôm 11/2, cũng tại thị trường này.

Cụ thể, lúc 11h10, giá giao dịch tại 1.728,1 USD/oz.

Tại thị trường trong nước, bất chấp mức tăng nhẹ của giá vàng quốc tế, giá vàng trong nước vẫn giảm vài chục ngàn đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước.

Lúc hơn 10h sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC ở mức 44,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,8 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70.000 đồng/lượng ở chiều mua nhưng hạ 30.000 đồng/lượng ở chiều bán so với cuối tuần vừa rồi.

Vàng SBJ được Công ty Sacombank-SBJ mua vào ở mức 44,5 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 44,8 triệu đồng/lượng.

Thông tin Hy Lạp chấp nhận thông qua kế hoạch cải cách và thắt chặt chi tiêu theo yêu cầu của các nhà tài trợ để đổi lấy một gói hỗ trợ tài chính mới trị giá 130 tỷ Euro đã hỗ trợ giá vàng thế giới thoát khỏi mức đáy của hai tuần.

Bản kế hoạch vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân Hy Lạp đã được các nhà làm luật thông qua trong bối cảnh biểu tình và bạo loạn bao trùm khắp nước này. Quốc hội Hy Lạp đã buộc lòng phải tuân thủ các đòi hỏi của châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), vì nếu không được giải cứu, Hy Lạp sẽ vỡ nợ vào tháng 3 này.

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Với những giải pháp đồng bộ, thiết thực và hiệu quả, cùng với sự nỗ lực khắc phục khó khăn của bà con nông dân trong huyện trước những diễn biến bất lợi về thời tiết, huyện Lục Yên sẽ sớm hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch gieo cấy lúa vụ đông xuân đề ra.

Nông dân xã Việt Thành (Trấn Yên) làm đất gieo cấy vụ đông xuân 2012.

YBĐT - Khi khắp nơi vẫn còn rộn ràng tiếng trống hội thì ngay trong những ngày đầu xuân Nhâm Thìn này, nông dân huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã nô nức xuống đồng, khẩn trương thu hoạch nốt diện tích cây vụ đông để làm đất gieo cấy vụ xuân. Những hình ảnh đó đã tạo nên một bức tranh lao động nhộn nhịp ngày đầu xuân.

Bộ NN-PTNT hôm 12.2 cho biết vừa trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt Nghị định về quản lý, sử dụng đất trồng lúa.

Thủ tướng Chính phủ vừa cho ý kiến về việc bổ sung danh mục công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục