Việt Nam tiếp tục kiện Hoa Kỳ áp chống bán phá giá tôm

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/2/2012 | 1:39:23 PM

Ngày 20/2, Việt Nam đã chính thức yêu cầu tham vấn với Hoa Kỳ trong khuôn khổ hệ thống giải quyết tranh chấp của WTO liên quan tới các biện pháp chống bán phá giá của Hoa Kỳ về một số sản phẩm tôm đông lạnh nhiệt đới của Việt Nam.

Theo quy định của WTO, yêu cầu tham vấn là mốc bắt đầu chính thức của thủ tục giải quyết tranh chấp. Các phiên tham vấn mang lại cơ hội cho các bên xem xét vấn đề và tìm ra giải pháp hòa giải mà không cần đến các thủ tục pháp lý tiếp theo.

Trong vòng 60 ngày, nếu các phiên tham vấn không giúp giải quyết tranh chấp, bên khiếu nại có thể yêu cầu vấn đề tranh chấp được xem xét bởi một ban hội thẩm do WTO thành lập.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Nhà máy Đạm Cà Mau vừa tổ chức đánh giá các hồ sơ đăng ký chào mua sản phẩm chạy thử Đạm Cà Mau với 7.000 tấn.

Kết thúc kiểm toán báo cáo tài chính năm 2009 của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petro Việt Nam), Kiểm toán Nhà nước (KTNN) kiến nghị nộp ngân sách nhà nước thêm hơn 185 tỉ đồng gồm các khoản thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế môi trường và một số khoản thu khác.

Nông dân xã Châu Quế Hạ (Văn Yên) tích cực làm đất gieo cấy kịp thời vụ.
(Ảnh: Sùng Đức Hồng)

YBĐT - Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân huyện Văn Yên (Yên Bái) đang tích cực xuống đồng tập trung gieo cấy lúa đông xuân. Nhờ tăng cường chỉ đạo về cơ cấu giống và lịch thời vụ nên đến thời điểm này toàn huyện đã gieo cấy được hàng nghìn ha lúa đông xuân.

Đường vào Nghĩa Lộ.

YBĐT - Với 200 cán bộ công nhân, Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Xây dựng đường bộ I Yên Bái được giao nhiệm vụ quản lý, sửa chữa thường xuyên 283 km đường giao thông thuộc các huyện, thị phía Tây của tỉnh, trong đó quốc lộ 32 và 37 là 215 km, đường tỉnh lộ 68 km.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục