Để chăn nuôi hàng hoá ở Yên Bái phát triển bền vững

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/3/2012 | 10:20:51 AM

YBĐT - Hiện nay, xu hướng phát triển hình thức chăn nuôi trang trại có quy mô tập trung đã và đang được tỉnh Yên Bái quan tâm thúc đẩy phát triển. Bằng những chính sách, cơ chế hỗ trợ, tỉnh đã tạo thêm điểm tựa giúp người dân có điều kiện phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Song, chăn nuôi ở tỉnh Yên Bái hiện vẫn thiếu tính bền vững, giá trị chăn nuôi chưa xứng với tiềm năng và gặp không ít khó khăn.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tỉnh Yên Bái hiện có trên 650 trang trại chăn nuôi, trong đó có gần 380 trang trại chăn nuôi lợn thương phẩm và lợn sinh sản, 155 cơ sở chăn nuôi gia cầm và hàng chục mô hình chăn nuôi đại gia súc ở các huyện vùng cao. Nhưng để chăn nuôi phát triển bền vững cần có hướng đi mới trong sản xuất, khuyến khích phát triển chăn nuôi theo hướng tập trung, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, cần có những chính sách hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi tập trung quy mô lớn bằng việc hỗ trợ lãi suất tiền vay và cơ chế chính sách cho vay để các hộ sản xuất đủ điều kiện mở rộng quy mô sản xuất. Đẩy mạnh rà soát, quy hoạch dành quỹ đất cho phát triển chăn nuôi trang trại, công nghiệp; đổi mới mạnh mẽ cơ cấu giống nhằm tạo bước đột  phá tăng năng suất và chất lượng, hiệu quả sản phẩm chăn nuôi; tăng cường hỗ trợ đầu tư phát triển chăn nuôi, chú trọng xây dựng các mô hình chăn nuôi có hiệu quả kinh tế cao, hỗ trợ xây dựng hạ tầng các khu chăn nuôi tập trung và khuyến khích, ưu đãi mọi thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh đầu tư phát triển chăn nuôi trang trại gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi...Đây chính là hướng đi mang tính bền vững cho ngành chăn nuôi cũng như phù hợp với xu thế phát triển của địa phương.

PV

Các tin khác
Cán bộ đội thuế số 1 - Chi cục thuế Yên Bình kiểm tra hóa đơn các đơn vị kinh doanh tại chợ thị trấn Yên Bình.

YBĐT - Xác định công tác quản lý và thu ngân sách trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên mỗi cán bộ công chức Chi cục Thuế Yên Bình đều nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong công việc, các nguồn thu được quản lý chặt, khai thác tốt, chống thất thu cho ngân sách Nhà nước.

YBĐT - Thực hiện giải pháp chuyên canh hóa vùng sản xuất nông nghiệp và tạo lập các làng nghề theo vùng.

YBĐT - Để tạo điều kiện cho hội viên được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi phát triển kinh tế, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tiến hành giải ngân thông qua các kênh cho hội viên vay vốn. Đến hết năm 2011, đã có 827 lượt hội viên vay với tổng dư nợ gần 17 tỷ đồng, tăng gần 3 tỷ so với năm 2010.

Giá gas tăng tới hơn 30% so với cuối năm 2011 (ảnh minh họa)

Kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vi phạm quy định về chất lượng gas, các trường hợp chiết nạp gas lậu, vi phạm về giá trong kinh doanh gas để lập lại trật tự thị trường gas, đáp ứng quyền lợi của người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục