Người dân Yên Bái bất ngờ vì xăng tăng giá

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/3/2012 | 11:30:21 AM

YBĐT - Ngay sau thời điểm tăng giá, các điểm kinh xoanh xăng dầu trên địa bàn TP Yên Bái đều hoạt động bình thường, không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng để ăn chênh lệch. Giá bán xăng dầu mới cũng đã được niêm yết mức giá bán theo thông báo điều chỉnh giá mới.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Từ 16 giờ ngày 7-3, xăng dầu trong nước được điều chỉnh giá bán.  Giá vùng 2, xăng tăng 2.140 đồng/lít, xăng RON A92 từ 21.210 đồng/lít lên mức 23.350 đồng/lít; xăng RON A 95 từ 21.720 đồng lên mức 23860 đồng; Dầu dieze tăng 1.020 đồng/lít, từ 20.800 đồng/lít lên mức 21.820 đồng/lít;

Tuy nhiên, việc tăng giá xăng không được thông báo trước và lại tăng vào buổi chiều nên nhiều người dân tới mua xăng tại các điểm kinh doanh xăng dầu cảm thấy ngỡ ngàng trước việc tăng giá lần này.

 

                    Nhiều người dân bất ngờ khi giá xăng dầu tăng

 

Ngay sau khi xăng dầu tăng giá, Công ty Cổ phần Vận tải Thủy bộ Yên Bái  đã lên phương án điều chỉnh giá cước vận tải. Việc tăng giá cước là yêu cầu bắt buộc để Công ty bù đắp những chi phí do giá nguyện liệu tăng và những chi phí về bến bãi, giá phương tiện tăng nhưng giá cước sẽ được điều chỉnh phù hợp, không gây ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của người dân.

 

Việc tăng giá xăng dầu lần này theo nhiều người dân sẽ khiến họ phải tính toán, chi tiêu hợp lí cho gia đình trước tình hình lạm phát như hiện nay. Các ngành chức năng cần chủ động vào cuộc để quản lý tình hình giá cả thị trường tránh tình trạng xăng tăng giá làm cho thị trường đua nhau tăng giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

 

PV

 

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo cơ quan thông tấn báo chí trao đổi với ngành thuế về công tác tuyên truyền năm 2012.

YBĐT - Năm 2011, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác thu ngân sách, nhưng ngành thuế Yên Bái đã nỗ lực, đoàn kết phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Trung ương và tỉnh giao cho.

Chiều 7-3, Bộ TN-MT đã tổ chức họp báo để làm rõ hàng loạt vấn đề liên quan tới chính sách đất đai đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Từ 16h ngày 7/3, giá bán lẻ xăng tăng 2.100 đồng/lít; giá các loại dầu tăng 600-2.000 đồng/lít (kg). Mức điều chỉnh trên là khá cao, tuy nhiên, theo Bộ Tài chính, các mức trên chỉ bằng 12,56%-40,95% mức đáng ra phải điều chỉnh.

Chăn nuôi lợn thịt đem lại thu nhập cao cho nông dân.

YBĐT - Là địa phương diện tích đất nông nghiệp không lớn nên những năm trước đây đời sống của người dân thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình luôn gặp khó khăn. Để nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, cấp ủy, chính quyền thị trấn đã tích cực phát huy sức mạnh nội lực, tập trung vận động bà con nhân dân chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục