Giá gas đột ngột giảm 10 nghìn đồng/bình

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/3/2012 | 8:07:16 AM

Sau khi tăng lên mức kỷ lục hồi đầu tháng 3, giá gas trong nước kể từ ngày 10/3 lại bất ngờ điều chỉnh giảm 10 nghìn đồng/bình 12 kg. Như vậy, giá bán lẻ tới tay người tiêu dùng là 451 đồng/bình 12 kg.

Theo thông báo vừa phát đi chiều nay của các doanh nghiệp kinh doanh gas trong nước, kể từ ngày mai, giá bán gas sẽ tiếp tục được điều chỉnh giảm.

Cụ thể, kể từ 7h30 phút hôm nay, giá bán lẻ gas của một số hãng sẽ được điều chỉnh giảm 833 đồng/kg so với hiện hành, tương đương 10 đồng/12 kg. Như vậy, với mức giảm này thì giá bán lẻ gas đến tay người tiêu dùng sẽ còn 451 nghìn đồng/bình 12 kg.

Ông Đỗ Trung Thành, Phó phòng kinh doanh gas Sài Gòn Petro cho biết, việc giá gas tiếp tục được điều chỉnh giảm kể từ ngày mai là nhằm chia sẻ quyền lợi người tiêu dùng và góp phần bình ổn giá.

Như vậy, sau khi tăng thêm đến 52 nghìn đồng/bình 12 kg hồi đầu tháng 3, chỉ trong vòng 10 ngày giá mặt hàng này đã được điều chỉnh giảm đến 2 lần với mức tổng cộng là 26 nghìn đồng/bình 12 kg.

Trước đó, trong cuộc họp báo của Bộ Tài chính, lãnh đạo Cục quản lý giá cho biết, thời gian vừa qua các doanh nghiệp kinh doanh gas đã điều chỉnh tăng giá gas khi giá thị trường thế giới tăng lên 145 USD.

Ngay sau khi giá mạnh hàng này được điều chỉnh tăng mạnh, Bộ Tài chính có chỉ đạo các Sở Tài chính các tỉnh kiểm tra việc điều chỉnh tăng giá, của các doanh nghiệp có phù hợp với tương quán giá thế giới hay không. Qua kết quả này đã phát hiện hàng chục đơn vị vi phạm pháp luật về giá.
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Nông dân huyện Văn Chấn bón phân viên nén dúi sâu cho lúa xuân.

YBĐT - Nhờ được gieo cấy đúng trong khung lịch thời vụ nên hiện nay 3.900 ha lúa xuân ở Văn Chấn (Yên Bái) đang bước vào giai đoạn bén rễ lên xanh.

Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái thực hành chữa cháy.

YBĐT - Phân xưởng Xây lắp điện, Công ty Điện lực Yên Bái được nâng cấp từ Đội sửa chữa, xây lắp điện có nhiệm vụ sửa chữa, xây lắp các công trình điện từ 35kV trở xuống và sản xuất gia công cơ khí, mạ kẽm nhúng nóng các sản phẩm xà điện, phụ kiện đường dây, trạm biến áp.

Nông dân xã Động Quan (Lục Yên) thu hoạch sắn để bán ra thị trường.
Ảnh: Đức Hồng

YBĐT - Năm 2012, huyện Lục Yên tiếp tục triển khai thực hiện việc hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản với tổng kinh phí 3.683 triệu đồng.

Từ nguồn vốn vay ngân hàng CSXH, nhiều hộ nghèo ở Lục Yên đã đầu tư phát triển chăn nuôi gia cầm theo hướng sản xuất hàng hóa.

YBĐT - Năm 2011, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Lục Yên đã thực hiện khá tốt chính sách tín dụng ưu đãi trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục