Ngành thuế Yên Bái đối thoại cùng doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/3/2012 | 4:25:26 PM

YBĐT - Ngày 13/3, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Đối thoại với các doanh nghiệp. Gần 150 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị tọa đàm với doanh nghiệp.
Toàn cảnh Hội nghị tọa đàm với doanh nghiệp.

Tính đến hết ngày 31/12/2011, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 1.711 doanh nghiệp ngoài quốc doanh, 10.500 hộ kinh doanh cá thể do các huyện, thị xã, thành phố quản lý, 135 doanh nghiệp thuộc tỉnh quản lý. Trong đó, khối các doanh nghiệp trung ương 33 đơn vị, doanh nghiệp địa phương 79 đơn vị, 23 doanh nghiệp liên doanh.

Các diễn biến không thuận lợi của thị trường đang làm chi phí đầu vào của doanh nghiệp tăng nhanh hơn so với tốc độ tăng doanh thu tiêu thụ. Điều này đã tác động trực tiếp tới lợi nhuận của doanh nghiệp và tạo ra sức ép phải tăng giá hàng hoá bán ra.

Tuy vậy, các doanh nghiệp, doanh nhân đã chú trọng trong việc chấp hành tuân thủ các quy định về thuế như kê khai thuế đúng hạn, đúng mẫu biểu và các chỉ tiêu kê khai, thực hiện hoạch toán kế toán doanh thu, chi phí theo chế độ kế toán, áp dụng đầy đủ chế độ hoá đơn bán hàng và cung ứng dịch vụ, làm căn cứ để các chủ doanh nghiệp đánh giá được hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao đổi với các doanh nghiệp.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn đối với khối các doanh nghiệp cũng còn một số những tồn tại như: kê khai nộp thuế mới chỉ đáp ứng yêu cầu về kê khai đúng hạn, đúng mẫu biểu quy định, còn các chỉ tiêu kê khai khác chưa đầy đủ, thiếu chính xác, trung thực. Việc thực hiện chế độ sổ sách, kế toán còn có những vi phạm, không mở và ghi chép đầy đủ các sổ sách kế toán theo quy định; còn có sự gian lận, trốn thuế trong hạch toán, kê khai doanh thu, chi phí làm căn cứ để tính thuế...

Tại Hội nghị, tập hợp ý kiến phản ánh của Công ty liên danh Cacbonat YBB về thuế GTGT, Công ty đá cẩm thạch RK về thuế tài nguyên và nhiều phản ánh khác từ phía các doanh nghiệp, một số đại biểu đại diện ngành chế biến bột đá mong muốn ngành thuế có ý kiến với cấp trên tính thuế tài nguyên vào khai thác thô chứ không tính vào giá FOB (giá hoá đơn bán tại cảng);

Cách tính thuế khi sử dụng hoá đơn với đơn vị xây dựng không hợp lý vì nhiều doanh nghiệp làm xong công trình, khi thanh toán phải có hoá đơn, nhưng khi lĩnh tiền; thậm chí cả năm sau mới nhận được do vậy doanh nghiệp phải trả lãi vay ngân hàng cho khoản tiền đó mà không được tính trừ vào thu nhập doanh nghiệp...

Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết Nghị quyết 02 - NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về phát triển, nâng cao chất lượng sản xuất, chế biến, kinh doanh chè diễn ra ngày 13/3 tại huyện Văn Chấn.

Doanh nghiệp vàng bạc Thủy Loan thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước.

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 12/2011 của UBND tỉnh Yên Bái về việc tăng cường công tác quản lý chống thất thu, nợ đọng đối với các loại thuế, phí, lệ phí và các khoản thu ngân sách Nhà nước, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái đã tập trung chỉ đạo các bộ phận chuyên môn triển khai công tác chống thất thu đối với các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý.

EVN đang tính toán thông số đầu vào cơ bản.

Không tiết lộ thời điểm đề xuất, song lãnh đạo của Tập đoàn Điện lực VN (EVN) cho biết, cơ quan này đang tính toán thông số đầu vào cơ bản để xin tăng giá điện.

Đó là thông tin được Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết vào ngày 12-3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục