Doanh nghiệp chủ động khai gia hạn nộp thuế

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2012 | 8:21:35 AM

Bộ Tài chính vừa ban hành hướng dẫn về việc gia hạn nộp thuế thêm 3 tháng đối với số thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) phải nộp quý 1-2011 (chậm nhất vào 30-7-2012), quý 2-2011 (chậm nhất đến ngày 30-10-2012) của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đối với số thuế TNDN phải nộp của quý 1 và quý 2-2011 được gia hạn, doanh nghiệp thuộc diện này lập và gửi tờ khai thuế TNDN tạm tính quý 1 và quý 2-2011 để thay thế cho các tờ khai đã nộp. Doanh nghiệp ghi bổ sung các chỉ tiêu sau vào trước dòng cam đoan trong tờ khai thuế TNDN tạm tính: số thuế được tiếp tục gia hạn; thời gian đề nghị gia hạn.

Doanh nghiệp được thực hiện khai bổ sung hồ sơ khai thuế vào bất kỳ ngày làm việc, không phụ thuộc vào thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của lần tiếp theo, nhưng phải trước thời điểm cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa có văn bản số 1392 yêu cầu các ngân hàng VietinBank, BIDV, VietcomBank và Agribank ưu tiên đáp ứng nhu cầu ngoại tệ cho các doanh nghiệp nhập khẩu phân bón, đặc biệt là nhập khẩu phân Kali do trong nước chưa sản xuất được.

Toàn cảnh Hội nghị tọa đàm với doanh nghiệp.

YBĐT - Ngày 13/3, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Đối thoại với các doanh nghiệp. Gần 150 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự Hội nghị.

YBĐT - Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết Nghị quyết 02 - NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về phát triển, nâng cao chất lượng sản xuất, chế biến, kinh doanh chè diễn ra ngày 13/3 tại huyện Văn Chấn.

Doanh nghiệp vàng bạc Thủy Loan thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước.

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 12/2011 của UBND tỉnh Yên Bái về việc tăng cường công tác quản lý chống thất thu, nợ đọng đối với các loại thuế, phí, lệ phí và các khoản thu ngân sách Nhà nước, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái đã tập trung chỉ đạo các bộ phận chuyên môn triển khai công tác chống thất thu đối với các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục