Yên Bái phấn đấu trồng mới 500 ha cây cao su

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/3/2012 | 9:17:53 AM

YBĐT - Năm 2011, Yên Bái đã tiến hành trồng tái canh và trồng mới 380,62ha cây cao su. Hiện nay, cây cao su đã trồng sinh trưởng và phát triển tốt, tỷ lệ sống đạt trên 90% và đạt chiều cao trên 2m.

Cây cao su được trồng ở xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) Ảnh Q.T
Cây cao su được trồng ở xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) Ảnh Q.T

Năm qua, Công ty cổ phần Cao su Yên Bái đã tổ chức giâm ươm 410.000 bầu giống với các giống VNg YITC 77-4, VNg YITC 77-2, IAN 873, đáp ứng việc trồng cao su.

Năm 2012, Yên Bái tiếp tục đánh giá khả năng sinh trưởng của cây cao su và những giống phù hợp với điều kiện khí hậu, sinh thái của địa phương để có kế hoạch trồng trên diện rộng, phấn đấu trồng 500ha cây cao su theo quy hoạch tại hai huyện Văn Chấn và Văn Yên. 

H.K

Các tin khác
Cây Dó bầu.

Theo ông Trần Hợp, Chủ tịch Hội Trầm hương Việt Nam, Việt Nam là nước có điều kiện địa lý, khí hậu thuận lợi hàng đầu Đông Nam Á để phát triển cây dó bầu để sản xuất được những loại trầm hương có chất lượng tốt.

Tổng cục Hải quan (TCHQ) có công văn 1144/TCHQ-GSQL chỉ đạo cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý hải quan đối với hàng kinh doanh tạm nhập tái xuất (TNTX), đồng thời, TCHQ cũng quy định cụ thể về việc giám sát mặt hàng này.

Phó Tổng cục trưởng Đường bộ VN Nguyễn Văn Quyền dự kiến, ô tô dưới 12 chỗ đóng phí 2 triệu đồng/năm, xe máy 100 nghìn đồng/năm.

Ngày 16/3, Tổng giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Lê Thanh có công văn số 817/EVN-QHCĐ gửi các phương tiện thông tin đại chúng khẳng định về thời điểm hiện tại EVN chưa đề xuất tăng giá điện như việc một số cơ quan truyền thông đã phản ánh trong thời gian gần đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục