Cần nhân rộng mô hình sản xuất nấm thương phẩm tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/3/2012 | 3:23:59 PM

YBĐT - Đó là sự chỉ đạo của đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tại Hội nghị tổng kết Dự án sản xuất nấm thương phẩm do UBND thành phố phối hợp với Quỹ Thách thức Việt Nam tổ chức ngày 20/3.

Đồng chí Tạ Văn Long (người thứ 2 từ trái sang) trao đổi về sản phẩm nấm với nhà sản xuất và doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm nấm.
Đồng chí Tạ Văn Long (người thứ 2 từ trái sang) trao đổi về sản phẩm nấm với nhà sản xuất và doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm nấm.

Dự hội nghị có bà Gozde Avci - Đại diện Bộ phát triển Quốc tế Vương quốc Anh (DFID); đại diện các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố...

Dự án sản xuất nấm thương phẩm được triển khai từ năm 2010 do Công ty TNHH Cơ khí và Xây lắp Hồng Hà trực tiếp thực hiện với tổng số vốn đầu tư 4.570.000.000 đồng, trong đó Quỹ Thách thức Việt Nam hỗ trợ trên 2,1 tỷ đồng.

Công ty chủ động sản xuất giống nấm và nấm thương phẩm với quy mô công nghiệp nhằm cung cấp bịch nấm giống cho các hộ dân tham gia dự án sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho người dân. Với sự hỗ trợ của UBND thành phố, Quỹ Thách thức Việt Nam, sự tham gia nhiệt tình của các hộ nông dân, qua hơn 1 năm thực hiện Dự án đã thành công và thu được những kết quả đáng khích lệ với 175 hộ tham gia, trong đó có 40 hộ nghèo.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng và những thành quả đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, thời gian tới các đơn vị tài trợ cho dự án xem xét, tiếp tục quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ về tài chính để triển khai dự án không chỉ ở thành phố mà còn nhân rộng dự án đến các huyện, thị xã trong tỉnh; UBND thành phố cử cán bộ theo dõi sát sao dự án.

Công ty TNHH Cơ khí và Xây lắp Hồng Hà cần tiếp tục phát huy, tích cực giúp đỡ, chuyển giao khoa học công nghệ trồng và chế biến nấm cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu trong và ngoài tỉnh; các ngành chuyên môn của tỉnh cần nghiên cứu, triển khai mô hình tới các địa phương trong tỉnh... và hy vọng rằng Dự án sẽ được duy trì và nhân rộng góp phần đẩy nhanh công cuộc xóa đói giảm nghèo cho nhân dân.

Hồng Duyên

Các tin khác
Nông dân xã Khánh Thiện phun thuốc trừ sâu bệnh cho lúa.

YBĐT - Xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên (Yên Bái) có 16 thôn với 8 dân tộc cùng sinh sống, trong đó người Tày chiếm đa số, còn lại là các dân tộc Kinh, Dao, Nùng, Pa Cô, Hoa, Cao Lan... sinh sống chủ yếu bằng sản xuất nông - lâm nghiệp nên cuộc sống của người dân gặp không ít khó khăn.

Mặc dù giá vàng trong nước đã giảm xuống dưới 44 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá vàng thế giới gần 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước sáng nay, 20-3, giảm 250.000 đồng/lượng so với giá cuối chiều qua, xuống dưới 44 triệu đồng/lượng, ở mức 43,9 triệu đồng/lượng. Dù vậy, giá vàng miếng trong nước vẫn cao hơn thế giới gần 2 triệu đồng/lượng.

Cán bộ thú y viên cơ sở xã Tân Thịnh phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các hộ chăn nuôi.

YBĐT - Trước tình hình dịch cúm gia cầm đang lây lan nhanh và diễn biến phức tạp, cán bộ thú y huyện Văn Chấn (Yên Bái) cùng phối hợp với các địa phương ráo riết thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm.

YBĐT - Công ty liên doanh Canxi Cacbonat YBB vừa tổ chức huấn luyện phương án phòng cháy chữa cháy năm 2012 tại khu vực mỏ khai thác nguyên liệu thuộc Cụm công nghiệp Mông Sơn, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục