Bộ GTVT kiến nghị thu phí lưu hành phương tiện giao thông: Sẽ thu phí ô tô vào trung tâm thành phố

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2012 | 1:52:49 PM

Bộ GTVT vừa có Tờ trình số 1818/BGTVT-TC gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị về việc bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ và phí ô tô đi vào trung tâm TP giờ cao điểm.

Bộ GTVT đề nghị các mức thu đối với xe ô tô dưới 9 chỗ và xe mô tô như sau: Mức phí 20 triệu đồng/năm áp dụng đối với ô tô có dung tích xi lanh không quá 2.000cm3; ô tô có dung tích xi lanh từ trên 2.000cm3 đến 3.000cm3 áp thu 30 triệu đồng/năm và 50 triệu đồng/năm cho ô tô có dung tích xi lanh trên 3.000cm3. Mức thu đối với mô tô, xe máy, 500.000 đồng/năm cho mô tô có dung tích xi lanh dưới 175 cm3 và 1 triệu đồng/năm cho mô tô có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên. Đặc biệt, mức thu phí của năm sau được tính tăng 5% so với mức thu của năm trước liền kề.

Về hình thức thu, với ô tô đăng ký trong nước, Bộ GTVT đề xuất giao các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thu trực tiếp theo đầu phương tiện đến đăng kiểm. Đối với ô tô đăng ký nước ngoài tạm nhập lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam, giao các trạm quản lý vận tải cửa khẩu thuộc các sở GTVT thu khi phương tiện làm thủ tục nhập cảnh. Với mô tô, xe máy, Bộ GTVT đề nghị giao cho chính quyền địa phương tổ chức thực hiện nhưng Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian thực hiện thu phí đối với mô tô, xe máy ít nhất là 6 tháng kể từ khi thu phí ô tô.

Về thu phí đi vào trung tâm TP, đối tượng thu là tất cả các loại ô tô (trừ xe công của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, xe quân đội, xe công an, xe của cơ quan, tổ chức ngoại giao nước ngoài và ô tô buýt). Việc thu phí thực hiện vào khung giờ cao điểm, tập trung nhiều phương tiện dễ gây ùn tắc giao thông. Thời gian và khu vực thu phí sẽ giao cho UBND cấp tỉnh, TP quy định. Mức thu phí dự kiến là 30.000 đồng/lượt đối với ô tô 7 chỗ và 50.000 đồng/lượt đối với các loại ô tô còn lại.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 22/3, Sở Tài chính Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lý tài chính - ngân sách năm 2012 (ảnh).

Thủy điện Hồ Bốn là một trong 2 công trình thủy điện trong tỉnh hoàn thành phát điện trong tháng 1/2012. (Trong ảnh: Một góc thủy điện Hồ Bốn - Ảnh: Thanh Thủy)

YBĐT - Đến thời điểm hiện tại đã có tổng số 7 nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh Yên Bái đi vào hoạt động gồm: Mường Kim, Nậm Đông III, Nậm Đông IV, Nậm Tục 2, Hưng Khánh, Ngòi Hút I và Hồ Bốn với tổng công suất lắp máy 65,8MW.

Vàng và ngoại tệ được ngân hàng huy động nhưng lại không được bảo hiểm tiền gửi.

Thảo luận về những vấn đề có ý kiến khác nhau của dự luật Bảo hiểm tiền gửi (BHTG), chiều 21.3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã nhất trí với đề xuất của Chính phủ là chỉ bảo hiểm tiền gửi VND, không bảo hiểm ngoại tệ và kim loại quý.

Bảo hiểm tối đa cho một con bò sữa là 35 triệu đồng.

Theo quyết định của Thủ tướng, việc thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) bắt đầu từ 1-7-2011, song đến nay cả nước mới có 3/20 tỉnh ký kết hợp đồng với đơn vị bảo hiểm. Do nông dân chê phí cao, dù đã được Nhà nước hỗ trợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục