Việt Nam - Campuchia hợp tác về phòng chống tội phạm tài chính

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/3/2012 | 8:20:00 AM

Việt Nam và Campuchia sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc thu thập, phát triển và phân tích thông tin liên quan đến những giao dịch tài chính bị nghi ngờ liên quan đến rửa tiền, tài trợ cho khủng bố.

Biên bản Ghi nhớ được ký sáng 28/3 tại Phnom Penh về “Trao đổi Thông tin phòng chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố” nêu rõ: Việt Nam và Campuchia sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc thu thập, phát triển và phân tích thông tin liên quan đến những giao dịch tài chính bị nghi ngờ liên quan đến rửa tiền, tài trợ cho khủng bố hoặc các hoạt động tội phạm khác. 

Biên bản Ghi nhớ được ký kết sau buổi hội đàm giữa Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Chanto, và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình, đang ở thăm Campuchia trong khuôn khổ Hội nghị các Thống đốc Ngân hàng Quốc gia ASEAN.

Biên bản Ghi nhớ được ký trên tinh thần hợp tác, hai bên cùng có lợi, dựa trên khuôn khổ luật pháp của mỗi bên, nhằm hỗ trợ trao đổi thông tin giữa các cơ quan chức năng hai nước, phục vụ quá trình điều tra và xét xử các hoạt động tội phạm tài chính liên quan đến rửa tiền hoặc tài trợ cho khủng bố.

Việt Nam cũng cam kết tiếp tục hỗ trợ Campuchia trong việc đào tạo nguồn nhân lực ngành tài chính ngân hàng – một hoạt động đã được duy trì thường xuyên từ đầu những năm 1980 đến nay.

Phát biểu sau lễ ký Biên bản Ghi nhớ, Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Chanto, khẳng định: Sự kiện này đánh dấu quá trình tiếp tục củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống song phương giữa Campuchia và Việt Nam trong đào tạo nâng cao năng lực cán bộ, trao đổi kinh nghiệm phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố, nỗ lực đề phòng, ngăn chặn các hoạt động tội phạm liên quan khác.

Với tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng và ổn định trong những năm gần đây, Campuchia đang nổi lên như một điểm đầu tư hấp dẫn trong khu vực. Tại Campuchia hiện có hơn 30 ngân hàng nước ngoài đăng ký hoạt động, trong đó có 5 ngân hàng đến từ Việt Nam.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đóng gói sản phẩm cà phê hòa tan G7 Trung Nguyên

Theo Trung Nguyên, nhà máy cà phê hòa tan thứ hai tại Bắc Giang nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng sử dụng sản phẩm thị trường Trung Quốc.

Xã khuyến khích nhân dân phát triển nghề đan rọ tôm.

YBĐT - Bằng nguồn vốn đầu tư của Nhà nước và sự quan tâm của chính quyền địa phương, diện mạo nông thôn xã Phúc An, huyện Yên Bình những năm gần đây đã và đang có bước khởi sắc.

Mặt bằng “sạch” là điều kiện tốt nhất để đơn vị thi công hoàn thành tiến độ công trình.

YBĐT - Hiện nay, vấn đề giải phóng mặt bằng (GPMB) đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua tỉnh Yên Bái (dài trên 80 km qua 3 huyện, thành phố) đã được các cấp, các ngành và địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân mà tiến độ giải phóng mặt bằng vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra.

Bộ NN-PTNT ngày 27.3 cho biết đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục cho tạm dừng “Dự án sử dụng vắc xin nhằm khống chế và thanh toán bệnh cúm gia cầm thể độc lực cao, giai đoạn 2011-2012” tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây nguyên và một số tỉnh thuộc khu vực Đông Nam bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục