Trấn Yên kịp thời ngăn chặn nguy cơ vỡ đập Trùm Tư

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2012 | 8:46:37 PM

YBĐT - Vào hồi 5h sáng 25/5, nhận được tin báo của người dân về nguy cơ vỡ đập Trùm Tư tại thôn Hồng Hà xã Nga Quán, các cơ quan chức năng cùng với lãnh đạo địa phương đã nhanh chóng đưa ra các giải pháp xử lý sự cố.

Trên 100 bao tải cát được huy động để bịt lỗ rò rỉ, lải tràn được mở rộng để hạ mực nước xuống mức an toàn.

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, xã Nga Quán đã cử lực lượng túc trực, nhanh chóng báo cáo tình hình nếu có phát sinh; yêu cầu lực lượng dân quân tự vệ và nhân dân trong thôn sẵn sàng cho những diễn biến tiếp theo.

Được biết đập Trùm Tư có sức chứa 30 nghìn m3 phục vụ tưới tiêu cho gần 30 ha lúa tại xã Nga Quán. Để đập tránh được nguy cơ bị vỡ cần được các cơ quan chức năng quan tâm xử lý, không ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Quyết Thắng - Hoài Văn

Các tin khác
Vợ chồng anh Giàng A Hứ chăm sóc ngô đồi.

YBĐT - Những năm qua, xã La Pán Tẩn, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, mùa vụ, góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp trên diện tích đất canh tác.

YBĐT - Tính đến hết tháng 4, toàn huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã xây dựng và hoàn thiện việc phân bổ số lượng trâu, bò cho 25 xã với 1.719 con. Hiện nay một số xã vùng III đã và đang tiến hành triển khai thực hiện Dự án theo đúng tiến độ đề ra.

YBĐT - Qua đợt thanh tra cho thấy, hầu hết các cơ sở kinh doanh xăng dầu đã thực hiện đúng việc ghi các thông tin trên cột đo nhiên liệu xăng dầu theo qui định tại Qui chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu sinh học QCVN 01:2009/BKHCN.

Kể từ ngày 25.5 khi Nghị định 24/2012 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng có hiệu lực, chỉ có các đơn vị có giấy phép của NHNN mới được phép kinh doanh mua bán vàng miếng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục