Hơn 41 tỉ đồng chống quá tải lưới điện ở thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/5/2012 | 9:29:29 AM

YBĐT - Hơn 41,2 tỷ đồng là nguồn vốn được Tổng công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt cho Dự án chống quá tải của 8 hạng mục trên địa bàn thành phố Yên Bái do Công ty Điện lực Yên Bái làm chủ đầu tư, được triển khai từ tháng 6/2011.

Sau khi hoàn thành sẽ có hơn 8.000 dân của 4 phường, 3 xã được hưởng lợi từ dự án này.
Sau khi hoàn thành sẽ có hơn 8.000 dân của 4 phường, 3 xã được hưởng lợi từ dự án này.

Theo đó, sẽ có 35 trạm biến áp (TBA) với các cấp điện áp 35/0,4KV và 22/0,4 KV, hơn 4,87 km đường dây 35 KV, 2,7 km đường dây 22 KV và 33,86 km đường dây 0,4 sẽ được lắp đặt thi công. Dự án chống quá tải cho các khu vực của thành phố nhằm phục vụ chống quá tải cho những khu tập trung dân cư, chất lượng điện năng không đảm bảo.

Sau khi hoàn thành sẽ có hơn 8.000 dân của 4 phường, 3 xã được hưởng lợi từ dự án này, lưới điện được xây dựng hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn với cáp vặn xoắn dùng cho lưới hạ áp, cột bê tông ly tâm, các trạm biến áp treo có công suất từ 160 KVA đến 240 KVA, có tính đến dự phòng cho phát triển phụ tải trong 5 năm tới.

3 đơn vị được nhận thầu là Công ty TNHH MTV Sơn Lâm, Công ty cổ phần Vật tư và Xây dựng Hà Nội, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Hà Nội đã khẩn trương tập trung nhân lực, vật tư thi công.

Sau gần 1 năm thi công đến nay hơn 80% khối lượng công việc của các gói thầu đã hoàn thành đúng tiến độ. Công tác giải ngân kịp thời của chủ đầu tư đã tạo điều kiện cho các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dự kiến, đến tháng 6/2012 sẽ có 18 TBA được đóng điện đưa vào vận hành và đến tháng 10/2012 toàn bộ 35 TBA của Dự án sẽ đóng điện, góp phần giảm thiểu tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện áp.

Nguyễn Trung Cao

Các tin khác
Doanh nghiệp khó tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất 15%/năm.

YBĐT - Đã qua hơn 20 ngày kể từ khi Ngân hàng Nhà nước công bố (8/5) hạ lãi suất cho vay ưu tiên trong 4 lĩnh vực ưu tiên là nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp phụ trợ, doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức lãi suất 15%/năm, thế nhưng dường như vẫn xa vời với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Nhà nước hỗ trợ 500.000 đồng/hécta/năm cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sản xuất lúa trên đất chuyên trồng lúa nước.

Bộ NN&PTNT cho biết, sắp tới sẽ có khoảng 4.000 tỷ đồng hỗ trợ nông dân trồng lúa. Khoản chi này sẽ được lấy từ ngân sách nhà nước hằng năm để giúp nông dân trồng lúa theo Nghị định 42 của Chính phủ về quản lý và sử dụng đất lúa, có hiệu lực từ ngày 1-7-2012.

Ở tất cả các xã, phường trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức cấp phát tờ khai và hướng dẫn kê khai đến các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân.

YBĐT - Ban chỉ đạo triển khai Luật thành phố Yên Bái đã xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện, nhằm quản lý tốt đối tượng nộp thuế, đối tượng chịu thuế, chống thất thu thuế SDĐPNN, tăng thu cho ngân sách Nhà nước.

Triển khai hệ thống quản lý chất lượng ISO góp phần cải cách thủ tục hành chính.

YBĐT - Với những kết quả đạt được trong quản lý ngân sách, KBNN Yên Bái đã góp phần tích cực thực hiện các chủ trương, giải pháp của Chính phủ cũng như các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục