Yên Bái: Hàng trăm hộ chăn nuôi lợn sẽ được nhận tiền hỗ trợ

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/5/2012 | 9:30:50 AM

YBĐT - Dự kiến toàn tỉnh Yên Bái có khoảng 70 cơ sở chăn nuôi lợn thịt và trên 60 cơ sở chăn nuôi lợn nái và hàng trăm hộ nuôi lợn thả chuồng sẽ được nhận hỗ trợ.

Cơ sở chăn nuôi lợn nái sinh sản có quy mô đạt 300 con trở lên được hỗ trợ 200 triệu đồng/cơ sở.
Cơ sở chăn nuôi lợn nái sinh sản có quy mô đạt 300 con trở lên được hỗ trợ 200 triệu đồng/cơ sở.

Theo Quyết định 71/QĐ-UBND ngày 30/1/2012 của UBND tỉnh và Nghị quyết 40/2011 của HĐND tỉnh về việc phê duyệt kinh phí và phương thức hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản tỉnh năm 2012 đối với các vùng đặc biệt khó khăn thì hộ nghèo chăn nuôi lợn thịt với quy mô từ 5 con trở lên được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ; hỗ trợ hộ nghèo nuôi gia cầm với quy mô 100 con/lứa 1 triệu đồng/hộ.

Đối với vùng sản xuất hàng hóa, hỗ trợ cơ sở chăn nuôi lợn thịt có quy mô tối thiểu 50 con lợn thịt/lứa, mức 20 triệu đồng/cơ sở; hỗ trợ cơ sở chăn nuôi lợn nái sinh sản có quy mô tối thiểu đạt 10 con lợn nái, mức 20 triệu đồng/cơ sở; hỗ trợ cơ sở chăn nuôi lợn nái sinh sản có quy mô đạt 300 con lợn nái trở lên mức 200 triệu đồng/cơ sở.

Chính sách hỗ trợ mới này sẽ khuyến khích được nhiều hộ gia đình chăn nuôi lợn trong quá trình phát triển kinh tế, giúp cho các địa phương phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa tập trung với quy mô lớn. Dự kiến toàn tỉnh có khoảng 70 cơ sở chăn nuôi lợn thịt và trên 60 cơ sở chăn nuôi lợn nái và hàng trăm hộ nuôi lợn thả chuồng sẽ được nhận hỗ trợ. 

 P.V

Các tin khác
Sau khi hoàn thành sẽ có hơn 8.000 dân của 4 phường, 3 xã được hưởng lợi từ dự án này.

YBĐT - Hơn 41,2 tỷ đồng là nguồn vốn được Tổng công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt cho Dự án chống quá tải của 8 hạng mục trên địa bàn thành phố Yên Bái do Công ty Điện lực Yên Bái làm chủ đầu tư, được triển khai từ tháng 6/2011.

Doanh nghiệp khó tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất 15%/năm.

YBĐT - Đã qua hơn 20 ngày kể từ khi Ngân hàng Nhà nước công bố (8/5) hạ lãi suất cho vay ưu tiên trong 4 lĩnh vực ưu tiên là nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp phụ trợ, doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức lãi suất 15%/năm, thế nhưng dường như vẫn xa vời với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Nhà nước hỗ trợ 500.000 đồng/hécta/năm cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sản xuất lúa trên đất chuyên trồng lúa nước.

Bộ NN&PTNT cho biết, sắp tới sẽ có khoảng 4.000 tỷ đồng hỗ trợ nông dân trồng lúa. Khoản chi này sẽ được lấy từ ngân sách nhà nước hằng năm để giúp nông dân trồng lúa theo Nghị định 42 của Chính phủ về quản lý và sử dụng đất lúa, có hiệu lực từ ngày 1-7-2012.

Ở tất cả các xã, phường trên địa bàn thành phố sẽ tổ chức cấp phát tờ khai và hướng dẫn kê khai đến các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân.

YBĐT - Ban chỉ đạo triển khai Luật thành phố Yên Bái đã xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện, nhằm quản lý tốt đối tượng nộp thuế, đối tượng chịu thuế, chống thất thu thuế SDĐPNN, tăng thu cho ngân sách Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục