Phạt đến 20 triệu đồng nếu tăng giá quá mức

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/5/2012 | 2:27:15 PM

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 78 hướng dẫn một số điều của Nghị định 84/2011/NĐ-CP nhằm kiểm soát thị trường, khắc phục những tồn tại trong công tác quản lý giá.

Theo đó, đối với hành vi tăng giá quá mức, nếu hàng hóa, dịch vụ có tổng giá trị trên 100 triệu đồng thì mức phạt tiền là 17,5 triệu đồng; nếu có một tình tiết tăng nặng trở lên, mức phạt lên đến 20 triệu đồng. Ngoài phạt tiền, hành vi này còn bị áp dụng các hình thức phạt bổ sung như tước quyền sử dụng các giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Hành vi đưa tin thất thiệt gây tâm lý hoang mang trong xã hội và bất ổn thị trường cũng có nhiều mức phạt, nhẹ nhất là cảnh cáo và mức phạt tiền tối đa lên đến 20 triệu đồng. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 5.7.2012.

(Theo TNO)

Các tin khác
Giá vàng giảm mạnh.

Giá vàng thế giới giảm sâu đã khiến giá kim loại quý hạ gần 300.000 đồng/lượng, có nơi đưa chiều mua tuột khỏi mốc 41 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, mức giảm trên chưa tương xứng nên chênh lệch giá giữa hai thị trường vẫn là gần 2 triệu đồng/lượng.

Cơ sở chăn nuôi lợn nái sinh sản có quy mô đạt 300 con trở lên được hỗ trợ 200 triệu đồng/cơ sở.

YBĐT - Dự kiến toàn tỉnh Yên Bái có khoảng 70 cơ sở chăn nuôi lợn thịt và trên 60 cơ sở chăn nuôi lợn nái và hàng trăm hộ nuôi lợn thả chuồng sẽ được nhận hỗ trợ.

Sau khi hoàn thành sẽ có hơn 8.000 dân của 4 phường, 3 xã được hưởng lợi từ dự án này.

YBĐT - Hơn 41,2 tỷ đồng là nguồn vốn được Tổng công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt cho Dự án chống quá tải của 8 hạng mục trên địa bàn thành phố Yên Bái do Công ty Điện lực Yên Bái làm chủ đầu tư, được triển khai từ tháng 6/2011.

Doanh nghiệp khó tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất 15%/năm.

YBĐT - Đã qua hơn 20 ngày kể từ khi Ngân hàng Nhà nước công bố (8/5) hạ lãi suất cho vay ưu tiên trong 4 lĩnh vực ưu tiên là nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp phụ trợ, doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức lãi suất 15%/năm, thế nhưng dường như vẫn xa vời với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục