Tạm ứng thêm vốn cho dự án sử dụng vốn ngân sách trong năm 2012

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/8/2012 | 7:49:58 AM

Bộ Tài chính đã có công văn gửi các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước về thực hiện tạm ứng vốn đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước (NSNN) và trái phiếu chính phủ (TPCP).

Theo đó, các dự án sử dụng vốn NSNN và vốn TPCP trong quý III-2012 thực hiện tạm ứng vốn tối đa là 30% kế hoạch vốn được giao trong năm. Trường hợp có nhu cầu tạm ứng vốn cao hơn, chủ đầu tư báo cáo người quyết định đầu tư xem xét, quyết định.

Các hợp đồng có giá trị dưới 10 tỷ đồng, mức tạm ứng tối thiểu là 20% giá trị hợp đồng. Hợp đồng có giá trị từ 10 đến 50 tỷ đồng, mức tạm ứng tối thiểu là 15%. Hợp đồng có giá trị hơn 50 tỷ đồng, mức tạm ứng tối thiểu là 10%. Mức tạm ứng tối đa không quá 50% giá trị hợp đồng và không vượt kế hoạch vốn được giao năm 2012 của dự án.

Việc cho phép thực hiện tạm ứng vốn đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách thời điểm hiện tại sẽ giúp đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn đầu tư năm 2012 theo đúng kế hoạch.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, tỷ lệ giải ngân chung của các bộ, cơ quan trung ương và địa phương (gồm cả vốn NSNN và vốn TPCP) tính đến hết tháng 6-2012 chỉ đạt 39,1% so với kế hoạch Nhà nước giao.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Chiều ngày 2/8, Hội đồng Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tỉnh Yên Bái đã tổ chức trao giải cho 16 sản phẩm đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2012.

Ông Giàng A Của - Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ huy PCCCR xã Chế Cu Nha giới thiệu các điểm có chòi trông coi rừng trên địa bàn xã trên sơ đồ trực cháy.

YBĐT - Cách giữ rừng của xã Chế Cu Nha không phải là phấn đấu lập thành tích để nhận giấy khen hay bằng khen mà bà con giữ rừng bằng tình yêu sâu sắc đối với rừng và trân trọng những giá trị mà rừng đã đem lại cho cuộc sống của con người.

Các đồng chí lãnh đạo xã Tân Hợp kiểm tra diện tích trồng thanh hao hoa vàng.

YBĐT - Có diện tích rộng trên 6.200 ha, trong đó có 5.800 ha rừng, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã xác định mục tiêu tập trung phát triển kinh tế nông lâm nghiệp, đẩy mạnh chăn nuôi nhằm tạo sự chuyển biến, thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ năm 2012.

Gia đình anh Hoàng Văn Tú nuôi gà theo phương pháp an toàn sinh học.

YBĐT - Chăn nuôi an toàn sinh học (ATSH) là biện pháp đang được nhiều hộ chăn nuôi áp dụng trước tình hình các loại dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp. Những nguyên tắc đơn giản của phương pháp chăn nuôi ATSH có thể áp dụng đa dạng với quy mô từ nhỏ đến lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục