Ngân hàng được đề xuất mức thu phí ATM nội mạng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/8/2012 | 2:30:36 PM

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu các NH phát hành thẻ tự đề xuất mức thu phí đối với thẻ ghi nợ nội địa (ATM), gồm chi phí bình quân cho một giao dịch ATM tại NH, mức phí dự kiến đề xuất cho từng loại giao dịch và lý do đề xuất mức phí này gửi về Vụ Thanh toán, NHNN.

Để làm căn cứ cho việc thu phí, NHNN cũng yêu cầu các NH báo cáo chi tiết tình hình thu chi đối với dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa để có thêm thông tin phục vụ việc tính toán, xây dựng biểu phí ATM áp dụng từ năm 2013.

Cụ thể, các NH phải báo cáo chi tiết các khoản thu từ dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa từ ngày 1-1 đến

30-6-2012 gồm thu từ hoạt động kinh doanh vốn từ nguồn tiền chủ thẻ duy trì trong tài khoản ATM, thu phí giao dịch ATM nội, ngoại mạng, chi phí mua sắm, trang bị, vận hành hệ thống ATM... Ngoài ra các NH cũng phải báo cáo số lượng thẻ ATM, tổng số dư trên tài khoản ATM và số tiền mặt tồn quỹ tại các ATM của đơn vị.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện đơn vị, địa phương tham dự lễ khởi công.

YBĐT - Sáng ngày 3/8, Công ty CP Môi trường và Năng lượng Nam Thành, Yên Bái đã khởi công xây dựng Nhà máy xử lý rác thải, sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh tại thôn Ngòi Sen, xã Văn Tiến, TP Yên Bái.

Sau một thời gian nuôi quy mô 1.000 con gia cầm/lứa, bà Phạm Thị Thắm lại trở về với mô hình nuôi gà thả vườn 200 con.

YBĐT - Yên Bái là tỉnh miền núi có nhiều lợi thế phát triển chăn nuôi gia cầm. Thời gian qua, tỉnh đã có những chính sách khuyến khích động viên người dân phát triển chăn nuôi nói chung và chăn nuôi gia cầm nói riêng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra khi chăn nuôi gia cầm từ nhỏ lẻ “bứt phá” lên xây dựng theo hướng hàng hóa.

Bộ Tài chính đã có công văn gửi các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước về thực hiện tạm ứng vốn đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước (NSNN) và trái phiếu chính phủ (TPCP).

YBĐT - Chiều ngày 2/8, Hội đồng Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tỉnh Yên Bái đã tổ chức trao giải cho 16 sản phẩm đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục