Văn Chấn Chủ động phòng trừ sâu bệnh hại lúa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/8/2012 | 9:54:39 AM

YBĐT - Hiện nay, toàn huyện Văn Chấn đã có trên 1.200 ha lúa bị nhiễm rầy nâu và rầy lưng trắng. Trên diện tích lúa mùa ở vùng cánh đồng Mường Lò, rầy lứa 5 đang gây hại mạnh. Diện tích lúa bị nhiễm rầy nặng và nhiều tập trung ở các xã: Sơn A, Hạnh Sơn, Thanh Lương, Phù Nham…

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Để chủ động và ngăn ngừa kịp thời tác hại của rầy và một số sâu bệnh trên diện tích lúa mùa, huyện Văn Chấn đã có công văn chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung mọi nguồn lực để phòng trừ và dập dịch rầy không để lây lan ra diện rộng.

Thanh Tân - Tiến Lập

Các tin khác
Đường dân sinh ở thôn Thanh Bình bị ngập úng nhiều ngày mỗi khi mưa to xuất phát từ việc san gạt đất của hai hộ dân.

YBĐT - Tình trạng ngập úng cục bộ do ách tắc dòng chảy ảnh hưởng tới việc canh tác ruộng nước, việc đi lại của người dân đã và đang xảy ra nhiều tháng qua tại thôn Thanh Bình, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình (Yên Bái). Nguyên nhân chủ yếu vẫn do chính con người gây ra…

Người dân đến giao dịch tại phòng “một cửa” thị trấn Mậu A (Văn Yên). (Ảnh: H.D)

YBĐT - Là huyện miền núi khó khăn nhưng Văn Yên (Yên Bái) có đầy đủ các điều kiện về tự nhiên, xã hội thuận lợi hấp dẫn các nhà đầu tư.

YBĐT - Vụ mùa năm 2012, thành phố Yên Bái gieo cấy trên 480 ha lúa. Đến thời điểm này, nông dân thành phố đã gieo cấy được gần 80% diện tích lúa mùa. Tuy nhiên, hiện nay trên các trà lúa mùa sớm đã và đang xuất hiện nạn ốc bươu vàng và cào cào hại lúa khiến người dân lo lắng.

Họp báo công bố Hội thảo - Triển lãm Tài chính Việt Nam 2012.

Hội thảo - Triển lãm Tài chính Việt Nam 2012 (Vietnam Finance 2012) do Bộ Tài chính cùng với Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG Vietnam) tổ chức ngày 20 - 21/9/2012, sẽ bàn về “cách” chi tiêu tài chính công trung hạn nhằm tăng cường bền vững tài khóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục