Hướng dẫn thực hiện thuế suất Thuế giá trị gia tăng

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/8/2012 | 1:56:13 PM

Tổng cục Thuế đã có công văn 2563/TCT-CS hướng dẫn thực hiện thuế suất Thuế giá trị gia tăng (GTGT) với dịch vụ xuất khẩu (XK). Theo đó, mức thuế suất 0% được áp dụng cho dịch vụ cung ứng trực tiếp cho tổ chức, cá nhân ở nước ngoài hoặc ở trong khu phi thuế quan.

Tuy nhiên, dịch vụ XK phải đáp ứng các điều kiện: có hợp đồng cung ứng dịch vụ với tổ chức, cá nhân ở nước ngoài hoặc ở trong khu phi thuế quan; có chứng từ thanh toán tiền dịch vụ XK qua ngân hàng và các chứng từ khác theo quy định của pháp luật; có cam kết là tổ chức nước ngoài không có cơ sở thường trú tại Việt Nam, không phải nộp thuế GTGT tại Việt Nam; có cam kết là người nước ngoài không cư trú tại Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong thời gian diễn ra việc cung ứng dịch vụ.
 
Riêng với dịch vụ sửa chữa máy bay, tàu biển cung cấp cho tổ chức, cá nhân nước ngoài, để được áp dụng thuế suất 0%, ngoài các điều kiện về hợp đồng và chứng từ thanh toán nêu trên, máy bay, tàu biển đưa vào Việt Nam phải làm thủ tục nhập khẩu, khi sửa chữa xong phải làm thủ tục XK.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn được sinh lời và bảo toàn vốn an toàn nhất.

YBĐT - Hiện tại, trần huy động ở các kỳ hạn dưới 1 năm đã được các ngân hàng rút về 9%/năm, song lãi huy động kỳ hạn, dài hạn từ 11-12% năm tuỳ từng ngân hàng. Có thực thế là lãi suất huy động của các ngân hàng không bằng đầu năm, song với lãi suất hiện tại vẫn có sức hút đối với người dân có tiền nhàn rỗi.

Hơn một tháng nay, do phía Trung Quốc siết chặt quản lý các cửa khẩu dọc biên giới Việt Nam- Trung Quốc nên việc giao thương hàng hóa gần như bị ngưng trệ.

Sử dụng đồng vốn vay từ các ngân hàng có hiệu quả, nhiều hộ nông dân đã vươn lên thoát nghèo.

YBĐT - Thực hiện chương trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn, những năm qua, Hội Nông dân thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã tích cực phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế… góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Doanh nghiệp chây ì thuế quá 90 ngày có thể phải chịu lãi 25,5% một năm.

Cơ quan soạn thảo Luật Quản lý thuế đề xuất sửa đổi mức phạt chậm nộp thuế quá 3 tháng lên mức 0,07% một ngày, tương đương 25,5% một năm. Mức phạt cho thời gian dưới 90 ngày vẫn là 0,05% như hiện hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục