Yên Bái nhanh chóng khắc phục ảnh hưởng thiên tai

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/8/2012 | 6:37:02 PM

YBĐT - Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết để chủ động phòng tránh, khẩn trương khắc phục hậu quả, giúp nhân dân ổn định cuộc sống

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, tại thôn Háng Tầu, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu đã có 26 nhà dân bị ảnh hưởng, trong đó có 2 nhà bị sập hoàn toàn. Cơn lốc đi qua cũng làm cho cây cối trong thôn bị gãy đổ, cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người dân đã bị ảnh hưởng.

Tại xã Túc Đán đã có 106 nhà dân bị ảnh hưởng do bão số 5, trong đó có 3 nhà bị sập hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người. Ngay sau khi cơn bão đi qua, Ban Chỉ huy PCLB – TKCN xã đã kịp thời huy động lực lượng đến giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại sớm khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

  

  

   Toàn huyện Trạm Tấu có 470 ngôi nhà bị ảnh hưởng của bão số 5

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5 trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã xảy ra mưa to và gió lốc, gây thiệt hại về nhà của và tài sản của nhân dân. Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ huy PCLB và TKCN huyện cho biết: Toàn huyện có 470 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 3 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của nhân dân. Các xã bị thiệt hại nặng là Trạm Tấu 116 nhà, Túc Đán 106 nhà, Xà Hồ 26 nhà. Tuyến đường Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu cũng xảy ra nhiều điểm sạt lở ta luy dương.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy PCLB và TKCN huyện đã kịp thời chỉ đạo chính quyền các địa phương khẩn trương giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả của bão.

   Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 5 tại huyện Trạm Tấu

Qua đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả thiên tai tại thôn Háng Tầu, xã Túc Đán, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 5 gây ra và mong muốn các gia đình sớm khắc phục được hậu quả và ổn định cuộc sống.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên đã đánh giá cao sự cố gắng của chính quyền huyện Trạm Tấu trong việc giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời yêu cầu huyện Trạm Tấu cần tiếp tục phát huy tính chủ động trong công tác PCLB, vận động nhân dân nằm trong vùng nguy hiểm di dời đến nơi an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

   Chính quyền các địa phương khẩn trương giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả của bão

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Yên Bái có 7.752 nhà bị thiệt hại, trong đó có 161 bị sập hoàn toàn, có 42 điểm sạt lở đất làm thiệt hại tài sản của 35 hộ dân. Chính quyền các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện công tác cứu trợ, giúp nhân dân tu sửa nhà ở, ổn định cuộc sống.

Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết để chủ động phòng tránh, khẩn trương khắc phục hậu quả, giúp nhân dân ổn định cuộc sống.

PV

Các tin khác
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái kiểm tra tình hình thiệt hại bão lũ tại xã Đông An, huyện Văn Yên

YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, vào khoảng 18h đến 19h 30 phút tối ngày 17/8 trên địa bàn huyện Văn Yên đã xảy ra mưa rất to, kèm theo gió lớn và lốc xoáy, gây thiệt hại nặng nề.

Sạt lở gây ách tắc đường Trạm Tấu nhiều giờ.

YBĐT - Ảnh hưởng của bão số 5 gây mưa to kéo dài làm sạt lở taluy dương làm tắc nghẽn hoàn toàn tuyến đường nối thị xã Nghĩa Lộ với Trạm Tấu (Yên Bái).

Ở Mù Cang Chải còn rất nhiều hộ dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở đất cao. Ảnh minh họa

YBĐT - Do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có mưa to kéo dài và gió mạnh khiến nhiều khu vực sạt lở, nhiều nhà dân bị tốc mái gây thiệt hại về kinh tế người dân.

YBĐT - Ngay sau khi có Quyết định số 419/QĐ-UBND của UBND tỉnh Yên Bái về việc thành lập Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh Yên Bái, Quỹ đã tiến hành xây dựng kế hoạch thu, chi tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) để sớm chi trả cho các chủ rừng nằm trong các lưu vực được hưởng tiền DVMTR.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục