Mưa to kéo dài gây sạt đường, Trạm Tấu bị cô lập

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/8/2012 | 3:30:57 PM

YBĐT - Ảnh hưởng của bão số 5 gây mưa to kéo dài làm sạt lở taluy dương làm tắc nghẽn hoàn toàn tuyến đường nối thị xã Nghĩa Lộ với Trạm Tấu (Yên Bái).

Sạt lở gây ách tắc đường Trạm Tấu nhiều giờ.
Sạt lở gây ách tắc đường Trạm Tấu nhiều giờ.

Trên tuyến đường được coi là duy nhất để đến huyện, các điểm sạt lở xuất hiện tại km 14, 17, 22, 23, 25 với khối lượng lớn, làm đình trệ giao thông, huyện Trạm Tấu bị cô lập hoàn toàn. Lưới điện quốc gia đến huyện bị ngừng cấp điện từ chiều tối 17/8 đến 14 giờ ngày 18/8, việc liên lạc qua internet bị gián đoạn.

Mưa to, gió lốc đã làm gần 300 ngôi nhà của các hộ dân ở 10 xã trên địa bàn huyện Trạm Tấu bị hư hại, trong đó 3 nhà dân ở Túc Đán bị sập. Ngoài 2 nhà văn hóa đã có 3 điểm trường ở các xã Túc Đán, Pá Lau, Trạm Tấu mái.

Hiện trên địa bàn huyện Trạm Tấu trời tiếp tục mưa to, việc khắc phục hậu quả mưa bão hết sức khó khăn, nhất là những điểm sạt lở taluy. Chính quyền các cấp ở huyện Trạm Tấu đã động viên các hộ dân chủ động chia sẻ khó khăn và yêu cầu các hộ dân đề phòng với diễn biến xấu của thời tiết.

Quang Tuấn - Thu Hiền

Các tin khác
Ở Mù Cang Chải còn rất nhiều hộ dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở đất cao. Ảnh minh họa

YBĐT - Do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có mưa to kéo dài và gió mạnh khiến nhiều khu vực sạt lở, nhiều nhà dân bị tốc mái gây thiệt hại về kinh tế người dân.

YBĐT - Ngay sau khi có Quyết định số 419/QĐ-UBND của UBND tỉnh Yên Bái về việc thành lập Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh Yên Bái, Quỹ đã tiến hành xây dựng kế hoạch thu, chi tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) để sớm chi trả cho các chủ rừng nằm trong các lưu vực được hưởng tiền DVMTR.

Yên Bình ngày càng xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi gà thương phẩm cho thu nhập cao.
(Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Những ngày này về huyện Yên Bình (Yên Bái), nhân dân các xã từ Đại Đồng, Bảo Ái, Thịnh Hưng đến Đại Minh, Hán Đà, Bạch Hà, Yên Bình... đâu đâu cũng thấy không khí thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Nhà thầu Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đồng Tâm tập trung phương tiện, máy móc thi công nền đường gói thầu 15.

YBĐT - Khởi đầu từ nút giao cắt giữa đường Trần Nhật Duật và đường Bưu điện - Nhà khách số 2, điểm cuối qua vị trí giao cắt với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, công trình đường tránh ngập thành phố Yên Bái có chiều dài trên 10km và tổng mức đầu tư trên 995 tỷ đồng - mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay đối với dự án cấp tỉnh, không chỉ có ý nghĩa về mặt con số mà còn có ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục