Điều chỉnh quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/9/2012 | 8:06:00 AM

Đây sẽ là Cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO).

Ngày 7/9, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1232 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, thành phố Hải Phòng, giai đoạn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025.

Theo Quyết định này, đến năm 2015, đây sẽ là Cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO). Sản lượng vận chuyển hành khách là 2 triệu hành khách/năm, tương đương 800 hành khách/giờ cao điểm. Sản lượng vận chuyển hàng hóa 20.000 tấn hàng hóa/năm.  

Giai đoạn đến năm 2025, sản lượng vận chuyển hành khách của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi tăng lên 8 triệu hành khách/năm, tương đương 2.800 hành khách/giờ cao điểm. Sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt 250.000 tấn hàng hóa/năm.

Giai đoạn đến năm 2015, xây dựng nhà ga hành khách 2 cao trình, công suất 4 triệu đến 5 triệu hành khách/năm và có dự phòng đất để mở rộng nhà ga đạt công suất 7 triệu đến 8 triệu hành khách/năm khi có nhu cầu. Sau khi đưa nhà ga mới vào khai thác, nhà ga cũ sẽ được chuyển thành ga hàng không giá rẻ hoặc ga hàng hóa hoặc sử dụng với mục đích khác.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, bãi bỏ Quyết định số 1857 về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi gian đoạn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Nhiều hộ dân vùng cao được miễn thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

YBĐT - Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (SDĐPNN) được Quốc hội khoá XII thông qua ngày 17/6/2010 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2012 thay thế Pháp lệnh Nhà, đất hiện hành.

Công nhân, Công ty cổ phần Lâm nông sản sản xuất giấy đế vàng mã.

YBĐT - Là tỉnh miền núi có nhiều lợi thế về sản xuất nông - lâm sản, khoáng sản nên việc khuyến khích phát triển sản xuất, chế biến sâu các mặt hàng này được tỉnh Yên Bái rất quan tâm, đặc biệt là trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa để tăng giá trị kim ngạch, mang lại nguồn thu ngoại tệ cho tỉnh.

Lãnh đạo và cán bộ địa chính xã Văn Phú xác định nguồn gốc sử dụng các diện tích đất bị thu hồi.

YBĐT - Dự án đầu tư xây dựng công trình đường tránh ngập thành phố là trục đường đô thị đặc biệt quan trọng nhằm giải quyết ách tắc khi có ngập úng. Đây cũng là tuyến đường phục vụ mở rộng thành phố sang hữu ngạn sông Hồng, kết nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, từng bước thực hiện qui hoạch phát triển thành phố đến năm 2030.

Chiều 10/9, Bộ Công thương đã họp báo công bố tình hình hoạt động ngành công nghiệp và thương mại tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục