Đảm bảo một Trung thu an toàn thực phẩm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/9/2012 | 9:45:40 AM

YBĐT - Những ngày này, trên khắp các tuyến đường chính của thành phố Yên Bái đã bày bán tràn ngập các loại bánh Trung thu, nước ngọt với nhiều nhãn mác nổi tiếng như: Bibica, Kinh Đô, Hữu Nghị, Hà Nội...

Sản xuất bánh Trung thu tại một cơ sở sản xuất gia công trên địa bàn thành phố Yên Bái.
Sản xuất bánh Trung thu tại một cơ sở sản xuất gia công trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Anh Lương Quốc Dũng - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết: “So với năm 2011,  Trung thu 2012, trên địa bàn thành phố Yên Bái, các mặt hàng của các hãng tên tuổi chiếm phần lớn. Các thương hiệu mạnh trên thị trường, ngoài mẫu mã, còn rất chú trọng vấn đề chất lượng để dành lấy thị trường tiêu thụ. Hiện nay, tại thành phố Yên Bái cũng có 3 cơ sở sản xuất gia công các loại bánh Trung thu đã qua kiểm nghiệm, kiểm tra nhãn mác, nơi sản xuất mà giá cả khá bình dân...”.

Chị Nguyễn Thanh Nga (phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái) cũng cho biết: “Trên địa bàn thành phố hiện nay có một vài cơ sở sản xuất  bánh Trung thu có chất lượng mà giá cả lại mềm, tại sao mình không mua ở đó bởi ít nhiều mình cũng biết được nơi sản xuất? Những năm gần đây, tôi chuyên dùng các loại bánh mà địa phương sản xuất”... Tuy nhiên, nỗi lo an toàn thực phẩm vẫn không tránh khỏi.

Chị Hoàng Thị Quỳnh (xã Hợp Minh, thành phố Yên Bái) cho biết: “Trung thu năm ngoái, tôi có mua 2 hộp bánh. Khi phá cỗ, mở hộp bánh nướng thì đỡ, chứ bánh dẻo sợ quá vì trên bề mặt thấy xuất hiện lấm tấm hạt mốc màu xanh. Năm nay, tôi sẽ phải kiểm tra thật kỹ và chọn các cửa hàng bánh quen thuộc để mua”.

Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp này, từ ngày 17/9 đến 5/10, đoàn thanh tra liên ngành chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh đã tiến hành thanh tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên toàn tỉnh. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng đề nghị các huyện, thị, thành phố đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm dịp tết Trung thu tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng như cho người tiêu dùng.

Các phòng y tế, trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố tham mưu cho UBND xây dựng, ban hành triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu; thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp tết Trung thu như: bánh, kẹo, bia rượu, nước giải khát.. các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, quy mô hộ gia đình, nhất là thanh kiểm tra về các yếu tố: nguyên liệu đầu vào, phụ gia thực phẩm, điều kiện vệ sinh cơ sở, vệ sinh cá nhân…, kết hợp thanh kiểm tra với việc lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định...

Trần Ngọc

Các tin khác
Các đại biểu dự Hội thảo khởi động Dự án “Tăng cường lâm nghiệp cộng đồng ở Việt Nam” tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Từ khi giao cho cộng đồng thôn quản lý, rừng cộng đồng được bảo vệ tốt hơn, ý thức giữ rừng của người dân cũng được nâng lên. Tuy nhiên, chương trình thí điểm lâm nghiệp cộng đồng vẫn chưa sinh lợi nhiều cho người dân.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam tại buổi họp báo Chính phủ chiều 27-9.

Chiều 27-9, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9-2012. Theo đó, việc điều hành tiền tệ vẫn theo lộ trình được kiểm soát chặt chẽ.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho biết số thuế VAT được giãn đạt gần 4.000 tỷ đồng.

Toàn bộ số thuế VAT phải nộp trong 6 tháng đầu năm nay sẽ được gia hạn thêm 3 tháng, tức là tới tháng 4 năm sau doanh nghiệp mới phải hoàn tất nghĩa vụ của mình, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

YBĐT - Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tại Hội nghị Sơ kết phòng chống bệnh dại, triển khai tiêm phòng vắcxin, phun tiêu độc khử trùng phòng chống dịch bệnh động vật tổ chức sáng ngày 27/9 tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục