Vàng trong nước tăng mạnh lên 47,5 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/9/2012 | 1:56:48 PM

Giá vàng đã mở rộng đà tăng mạnh nhất 2 tuần, sau những thông tin từ Trung Quốc và Tây Ban Nha. Mở cửa phiên châu Á sáng 28/9, giá vàng giao dịch ở mức 1.777 USD/ounce. Tiếp đà tăng của vàng thế giới, giá vàng trong nước trong sáng 28/9 đã bật tăng hơn 400 nghìn đồng/lượng lên 47,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đã mở rộng đà tăng sau khi Tây Ban Nha công bố bản kế hoạch chi tiết về thời gian cải các kinh tế và cắt giảm chi tiêu ngân sách trong năm tài khóa 2013. Đây là những giải pháp nhằm đáp ứng các điều kiện để có được gói cứu trợ từ quốc tế.

Chốt giá cuối phiên New York, Mỹ đêm 27/9 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 1,4% lên 1.776,34 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 tăng 26,9 USD lên 1.780,5 USD/ounce. Theo các nhà phân tích, giá vàng cũng được hỗ trợ mạnh khi các nhà đầu tư tăng hy vọng về kích thích tiền tệ của Trung Quốc.

Số liệu công bố ngày 27/9 cho thấy, lợi nhuận các công ty công nghiệp Trung Quốc trong tháng 8 giảm 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái và là tháng giảm thứ 5 liên tiếp. Điều này có thể tạo thêm áp lực lên chính phủ Trung Quốc đưa gói kích thích kinh tế.

Giá vàng trong nước tính đến cuối chiều ngày hôm qua đã nhích tăng trở lại, khoảng cách giữa vàng trong nước và thế giới vẫn khá xa. Sau khi quy đổi, vàng Việt Nam đang cao hơn thế giới khoảng gần 3 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại 5 ngân hàng thương mại và ở hai thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM vẫn có mức giá trên 47 triệu đồng/lượng.

Tiếp đà tăng của vàng thế giới, giá vàng trong nước trong sáng nay (28/9) đã bật tăng hơn 400 nghìn đồng/lượng.

Đầu giờ sáng, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội, mua vào - bán ra ở mức  47,3 - 47,49 triệu đồng.  Tại thị trường Tp.HCM, giá vàng SJC mua vào - bán ra ở khoảng 47,15 - 47,5 triệu đồng/lượng.

Tính đến hơn 10h sáng 28/9, giá vàng trong nước tiếp tục giao dịch quanh mốc 47,27 - 47,41 triệu đồng/lượng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Sản xuất bánh Trung thu tại một cơ sở sản xuất gia công trên địa bàn thành phố Yên Bái.

YBĐT - Những ngày này, trên khắp các tuyến đường chính của thành phố Yên Bái đã bày bán tràn ngập các loại bánh Trung thu, nước ngọt với nhiều nhãn mác nổi tiếng như: Bibica, Kinh Đô, Hữu Nghị, Hà Nội...

Các đại biểu dự Hội thảo khởi động Dự án “Tăng cường lâm nghiệp cộng đồng ở Việt Nam” tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Từ khi giao cho cộng đồng thôn quản lý, rừng cộng đồng được bảo vệ tốt hơn, ý thức giữ rừng của người dân cũng được nâng lên. Tuy nhiên, chương trình thí điểm lâm nghiệp cộng đồng vẫn chưa sinh lợi nhiều cho người dân.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam tại buổi họp báo Chính phủ chiều 27-9.

Chiều 27-9, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9-2012. Theo đó, việc điều hành tiền tệ vẫn theo lộ trình được kiểm soát chặt chẽ.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho biết số thuế VAT được giãn đạt gần 4.000 tỷ đồng.

Toàn bộ số thuế VAT phải nộp trong 6 tháng đầu năm nay sẽ được gia hạn thêm 3 tháng, tức là tới tháng 4 năm sau doanh nghiệp mới phải hoàn tất nghĩa vụ của mình, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục